Chương 37

90 7 0
                                    

Bên này Kim Trí Tú còn ở cùng Ngũ công chúa ánh mắt giao lưu, chỉ thấy một bóng hình từ hai người trước mắt đi qua, Kim Trí Tú thấy người nọ tóc vàng mắt xanh thân hình cao lớn, thoạt nhìn như là Châu Âu người bộ dáng, hay là đây là Phiên Kỳ Quốc tiến đến mừng thọ đặc sứ?

Người nọ đi đến trung gian, được rồi Joseon Quốc lễ nghi mở miệng nói "Phiên Kỳ Quốc đặc phái viên Wells phụng Phiên Kỳ Quốc quốc vương chi mệnh tiến đến chúc thọ! Đặc dâng lên Phiên Kỳ Quốc thượng đẳng dạ minh châu một viên."

Thái giám đem Phiên Kỳ Quốc đưa tới dạ minh châu trình cho Hoàng Thượng, Hoàng Thượng cầm lấy bàn trung chi vật cười nói "Phiên Kỳ Quốc dạ minh châu quả nhiên danh bất hư truyền."

Kim Trí Tú nhìn nhìn Hoàng Thượng trong tay dạ minh châu, tuy rằng cũng rất sáng, nhưng cùng ba lỗ cho chính mình kia viên so sánh với vô luận là ánh sáng, nhan sắc vẫn là lớn nhỏ đều kém khá xa. Như thế xem ra ba lỗ thân phận liền càng khả nghi, rốt cuộc là người nào thế nhưng ra tay như thế rộng rãi đâu, chẳng lẽ thật là Phiên Kỳ Quốc gian tế, vì tìm hiểu tin tức tới cùng chính mình lôi kéo làm quen! Nhưng hắn hôm qua lại cũng chưa từng hỏi qua chính mình có quan hệ cái gì triều đình cơ mật.

Bát công chúa ở một bên nhỏ giọng nói "Phò mã hay không cảm thấy này dạ minh châu cùng ngươi kia viên so sánh với quá mức kém cỏi."

Kim Trí Tú gật gật đầu "Cái này Phiên Kỳ Quốc quốc vương thật đúng là keo kiệt. Tặng lễ cũng không tiễn cái giống dạng điểm."

"Đông càng sứ thần phùng khiêm phụng mệnh tiến đến chúc thọ! Chúc Joseon hoàng đế vạn thọ vô cương." Nói xong cũng dâng lên hạ lễ.

Mấy người một trận hàn huyên lúc sau, Phiên Kỳ Quốc sứ thần đột nhiên nói "Chúng ta Phiên Kỳ Quốc cùng quý quốc vì la ba sơn thuộc sở hữu vấn đề tranh chấp đã lâu, chúng ta lần này tiến đến, chúc thọ là thứ nhất, thứ hai sao, đó là vì la ba sơn."

Hoàng Thượng cười nói "La ba sơn là ta Joseon Quốc lãnh địa, ta tưởng đặc sứ liền không cần nói nữa."

"Mọi người đều biết, la ba sơn phụ cận bá tánh đều là trường chúng ta Phiên Kỳ Quốc bộ dạng đặc thù, lấy này có thể thấy được kia la ba sơn vùng căn bản là hẳn là chúng ta Phiên Kỳ Quốc. Ta Phiên Kỳ Quốc cùng đông càng ở Joseon Quốc một đông một tây, hiện giờ đã kết thành liên bang, chúng ta chỉ là muốn hồi la ba sơn mà thôi, còn thỉnh Hoàng Thượng tam tư."

Đông càng sứ giả gật gật đầu.

Như thế xem ra này Phiên Kỳ Quốc đặc phái viên rõ ràng chính là nói cho Hoàng Thượng, nếu các ngươi không đem la ba sơn giao ra đây, chúng ta liền tả hữu giáp công cùng nhau xuất binh.

Đột nhiên đại điện thượng tĩnh xuống dưới, các đại thần toàn không lên tiếng, Hoàng Thượng cũng không biết trong lúc nhất thời nên như thế nào trả lời. Nếu là một không cẩn thận kích phát chiến tranh, đông Việt Quốc tuy rằng là tiểu quốc, nhưng hai nước cùng nhau tấn công lại đây, cũng sẽ làm Joseon Quốc ốc còn không mang nổi mình ốc, chỉ sợ là dữ nhiều lành ít. Đến lúc đó đừng nói là một cái la ba sơn, có lẽ còn sẽ ném mặt khác thành trì.

Chỉ nghe điện thượng một trận cười to, mọi người theo tiếng nhìn lại lại là Kim Trí Tú. Kim Thiên Lân nhéo đem hãn, tiểu tử này là phát cái gì điên rồi. Bát công chúa nghi hoặc nhìn mắt Kim Trí Tú, ngay sau đó lại khôi phục không có biểu tình biểu tình.

Phò mã giaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ