TWENTY

11.3K 414 75
                                    

Dedicated to: ShaneCoh 😘
Yan na yung request mo 😂

Livvy's POV:

"Gosh Ate, yung panganay mo sakit sa ulo."

"Bakit ano nanaman bang ginawa nya?" nag aalalang tanong nito.

"Look at her, basang basa lang naman sya dahil sa ulan." Inis na sabi ni Ma'am Amari.

Mataman naman akong tinitigan ng ginang, mula ulo hanggang paa.

"Oh my gosh! Mamaya na tayo mag usap, pag palitin mo muna sya ng damit sa itaas." utos nito kay Ma'am Amari.

"Okay ate." Tugon nito.

Saka ako nito hinawakan sa kamay, para igiya paakyat sa hagdan.

"Ma'am Amari, pwede po bang mag tanong?"

"Kapag nasa labas ng campus you can call me Mari." nakangiti nitong sabi.

"And by the way, I want to say sorry about earlier. Kung nasigawan man kita, sobrang nainis lang ako nung nakita kita kanina." paliwanag nito.

"Okay lang po Ma'am Amari, naintindihan naman po kita."

"Ang kulit sabing Mari nalang." ulit nito. "Anyways, What do you want to ask?"

"S-sorry po, di lang ako sanay."

"And scratch that po and opo, nakakatanda." natatawa sabi nito.

"Ahmm. Nalilito kasi ako, sino po ba talaga ang mommy ni Miss Azura si Ma'am Aira po ba or Ma'am Zuri?" curious na tanong ko.

Binitawan na nito ang kamay ko ng makaabot kami sa tapat ng pinto ng isang kwarto.

"Both." sagot nito matapos buksan ang pinto ng silid.

"Both?" Ulit ko.

Nag patiuna ito sa loob ng silid. Napansin ko agad ang white and blue theme ng silid, parang same lang ng kwarto ni Miss Azura sa condo.

"You heard it right, wifey ng half sister kong si Ate Zuri si Ate Aira." sagot nito at pumunta sa wardrobe na malapit sa kinatatayuan namin.

I stared at her in disbelief.

"Hindi ako nag bibiro." sagot nito.

"Before there both straight, but then they fell inlove and got married saka nabuo si Azura

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Before there both straight, but then they fell inlove and got married saka nabuo si Azura." kwento nito.

"But how?" muli ay tanong ko.

Hindi ko alam pero may parte ng pag katao ko na umaasang, sana ay may katulad ako...

"Through IVF or In Vitro Fertilisation."

Nakaramdam ako ng disappointment dahil sa narinig akala ko pa man din ay may isa sa kanilang kagaya ko.

"Wear this." saad nito sabay abot ng isang pares ng damit na agad ko rin namang tinanggap.

𝐋𝐢𝐯𝐯𝐲'𝐬 𝐒𝐞𝐜𝐫𝐞𝐭 (𝙄𝙣𝙩𝙚𝙧𝙨𝙚𝙭) 𝘾𝙊𝙈𝙋𝙇𝙀𝙏𝙀𝘿Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon