FOURTY

11.7K 463 133
                                    

Azura's POV:

Nagising ako dahil sa sakit ng ulo, ng imulat ko ang aking mga mata napansin ko agad na hindi iyon ang kwarto kung saan kami naka check in ni Livvy.

Saglit akong napaisip.

Ano bang nangyari?

Inilibot ko ang paningin saka ko nakita si Tita Amari na mahimbing na natutulog sa tabi ko.

Tama nga pala, nagpaka lasing ako sa tabi ng dagat kasama sya. Dahil sobrang naguguluhan na 'ko sa nararamdaman ko para kay Livvy.

Dahan-dahan akong umalis sa kama para hindi ko magambala ang mahimbing na pag tulog nito.

Dali-dali akong tumayo at pumunta ng banyo, saka mabilis na nag hilamos at nag ayos ng sarili.

I want to see her so bad.

Oras lang naman ang pagitan ng hindi namin pag kikita pero parang hindi na 'ko mapakali.

Pinasadahan ko ng buong tingin ang sarili sa salamin, at ng makuntento ay lumabas na 'ko ng silid.

Nag madali kong tinahak ang daan patungo sa room namin, pag bukas ko ng pinto laking gulat ko ng tumambad sakin ang hindi ka aya-ayang posisyon ni Devyn at Livvy. Pakiramdam ko ay pinipiga ang dibdib ko dahil sa sobrang sakit na dulot ng nakikita ko.

Kasalukuyang nakapatong si Livvy kay Devyn habang nasa sahig, at ang isa sa nakaagaw ng atensyon ko ay ang tayong tayo nitong alaga.

Mukhang pareho pa silang nagulat ng makita ako, I closed my eyes for a while para pakalmahin ang sarili.

Pero kahit anong pag papakalma ang gawin ko ay kinakain parin ako ng matinding galit sa loob ko

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Pero kahit anong pag papakalma ang gawin ko ay kinakain parin ako ng matinding galit sa loob ko.

Ayoko mang isipin pero pilit na nag susumiksik sa utak ko na may nangyari sa kanila kagabi, buong gabi silang mag kasama. Mali buong araw silang magkasama mula pa kahapon, tapos ngayon mukhang hindi man lang nagulat si Devyn sa sekretong tinatago ni Livvy.

"Ang bababoy nyo! At dito pa talaga sa kwartong to?!" sabi ko.

Di ko na napigilan ang sarili ko gusto ko ng sumabog sa galit.

Mabilis kong kinuha ang mga gamit ko, at ng akmang lalabas ng kwarto ay agad na humarang sa'kin si Livvy.

Kung hindi ko lang nakita ang malaswang bagay na yun, baka kanina ko pa ito niyakap pero iba ang sitwasyon ngayon.

"Azura, mali ang iniisip mo." saad nito.

"Umalis ka sa dinadaanan ko, kung ayaw mong sipain ko yan." asik ko.

Tila nagulat ata ito sa sinabi ko kaya di na ito nakapag salita pa, kinuha ko ang opportunity na yun para lagpasan sya at nag madaling lumabas ng kwarto.

Ni hindi ko kayang tignan si Devyn, baka kung ano pang masabi ko sa kanya. Hindi pa man din ako marunong mag pigil ng galit.

Nag madali akong bumalik sa kwarto ni Tita Amari, sakto namang pag pasok ko ay kakalabas lang nito mula sa banyo.

𝐋𝐢𝐯𝐯𝐲'𝐬 𝐒𝐞𝐜𝐫𝐞𝐭 (𝙄𝙣𝙩𝙚𝙧𝙨𝙚𝙭) 𝘾𝙊𝙈𝙋𝙇𝙀𝙏𝙀𝘿Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon