Phòng tranh có lớp trải nghiệm miễn phí dành cho học viên mới, Hướng Mặc chưa bàn đến chuyện đăng ký ghi danh của Diệp Tinh, thay vào đó anh để cậu ta trải nghiệm thử trước.
Diệp Tinh đúng là có chút căn bản, chỉ trong vòng hai mươi phút đã xong một bức phác họa, mặc dù xử lý chi tiết hơi thô nhưng nhìn chung cậu ta đều nắm bắt được những điểm cần nắm bắt.
Trình độ thế này thì cũng không phải không có chỗ hướng dẫn, nếu đổi lại là học viên khác, Hướng Mặc sẽ chỉ ra vài điểm để cải thiện, tuy nhiên anh thật sự không muốn tìm rắc rối cho mình, vậy nên anh chỉ đơn giản bỏ Diệp Tinh qua một bên, để cậu ta tự giải trí.
Nhận ra Diệp Tinh cố ý nhắm vào Hướng Mặc, Mạnh Vân cũng tự giác không xen vào chuyện này.
✧✧✧
Không lâu sau, lớp học kết thúc, các học viên lục tục rời khỏi phòng tranh.
Diệp Tinh quả nhiên có điều muốn nói với Đỗ Trì nên cứ ngồi bất động phía sau giá vẽ, không có ý định rời đi.
Trước kia do chưa hiểu gì đã bị kéo vào kịch bản phim, Hướng Mặc là thân bất do kỷ, không có lựa chọn nào khác. Còn bây giờ nếu Diệp Tinh đã làm ảnh hưởng đến công việc của anh, đương nhiên anh cũng chẳng có lý do gì phải hi sinh bản thân để giúp người khác tìm niềm vui cả.
"Thầy Đỗ." Hướng Mặc khách sáo gọi Đỗ Trì, lấy điện thoại ở trong túi ra, "Cho tôi xin WeChat, tôi thanh toán tiền lương cho cậu."
Chuyện thanh toán tiền lương vốn không cần gấp lắm.
Hướng Mặc không nhất thiết phải kết toán vào lúc này, chẳng qua anh muốn Diệp Tinh nhận ra một điều rằng: Anh không biết WeChat của Đỗ Trì.
Không có cặp đôi nào mà không biết WeChat của nhau hết, đã là người có đầu óc, thấy Hướng Mặc xin WeChat Đỗ Trì thì phải biết bọn họ không phải cặp đôi.
Đúng như dự đoán, Diệp Tinh lộ ra vẻ nghi ngờ, kể cả Mạnh Vân ở bên kia cũng lấy làm lạ, đánh giá thử xem hai người có phải đang cố ý hay không.
Cùng lúc đó, điện thoại Hướng Mặc rung lên hai lần, là tin nhắn của Đỗ Trì.
【Đỗ Trì: Anh muốn bỏ mặc tôi】
【Đỗ Trì: TamMaocaumày.jpg】
Hướng Mặc vô cảm nhìn màn hình điện thoại, ngón tay gõ phím vèo vèo.
【Hướng Mặc: Chuyển khoản 450 tệ】
【Hướng Mặc: Tự giải quyết đi】
Tất cả đều là người lớn, tất nhiên Đỗ Trì nhìn ra Hướng Mặc muốn gì. Thật may vì hắn hiểu chuyện, không kéo Hướng Mặc xuống nước cùng mình, thấy Hướng Mặc muốn vứt bỏ quan hệ, hắn cũng không tiếp tục diễn bộ phim ba xu này nữa.
"Theo tôi lên lầu." Đỗ Trì cất điện thoại, đứng ngang hàng với Diệp Tinh, nói.
Người ra vẻ cặm cụi sau giá vẽ lập tức đứng lên, đi theo Đỗ Trì với ánh mắt đầy mong đợi, như thể cả Hướng Mặc và Mạnh Vân đang có mặt đều trở nên tàng hình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/Hoàn] Bệnh độc thân - Không Cúc
Short StoryNgười mẫu cơ thể không làm việc đàng hoàng công (Đỗ Trì) x Thầy dạy mỹ thuật ít ham muốn thụ (Hướng Mặc)