Thấy ánh mắt của Phong Lăng nhìn sang hướng khác, ông cụ Lệ thản nhiên ngoảnh đầu theo. Lúc nhìn thấy Lệ Nam Hành, ông không nói gì cả, chỉ nhìn lại về phía cô: “Sao? Tôi đã cho cậu thời gian mấy phút, cậu vẫn chưa nghĩ ra cách giải thích việc này à? Hay là cậu định cứ im lặng thế này, không dám thừa nhận chuyện mà mình đã làm sao?”
Ánh mắt của Lệ Nam Hành thâm trầm, anh không hề có ý định trao đổi ánh mắt với cô.
Đột nhiên Phong Lăng nhớ đến những lời mà Phong Minh Châu đã nói.
Vậy mấy ngày nay anh không quay lại, cũng không liên lạc với cô, có lẽ là vì ông cụ Lệ đã hoài nghi điều gì đó. Vì không muốn để cô bị nghi ngờ hay tổn thương sâu hơn nên anh mới tạm thời lánh đi, không liên hệ gì với cô.
Vì dù chỉ là gọi điện hay nhắn tin, chỉ cần ông cụ Lệ muốn điều tra thì vẫn có thể tra ra được.
Vừa nghĩ như vậy, cô đã hiểu mọi chuyện.
Vậy nên bây giờ nhìn ông cụ Lệ có vẻ như đến đây để hỏi tội nhưng nếu bọn họ không ngăn cản Lệ Nam Hành đến đây, chứng tỏ họ không chỉ chừa cho cô một con đường chết mà đang cho cô một cơ hội để giải thích và khiếu nại.
Cơ hội này rất hiếm có, dẫu sao những người có mặt ở đây đều là người quyền lực và ảnh hưởng của các phe.
“Cậu Phong Lăng?” Người đàn ông đến từ nhà họ Lệ ở bên cạnh cau mày, khẽ thấp giọng nhắc nhở cô.
Phong Lăng hoàn hồn lại, quay lại nhìn về phía mấy vị đang ngồi trước mặt mình. Trên gương mặt là vẻ hòa nhã, cô không nói ra mấy lời thừa nhận hết trách nhiệm mà mình định nói nữa mà kể lại chuyện mình đột nhiên bị gọi đến quân đội, còn có tất cả những chuyện đã xảy ra trong mấy ngày cô ở đó, đến chuyện camera theo dõi được lắp đặt trong phòng của cô và A K cũng được kể lại một cách rõ ràng, không sót một câu.
Sau khi tường trình xong, Phong Lăng mới bình tĩnh nói: “Phải! Đúng là tôi đã giết sĩ quan chỉ huy bên phía quân đội, tội danh này tôi nhận nhưng nếu các vị đã từng xem đoạn video giám sát ở hiện trường thì chắc cũng biết rõ rằng ban đầu tôi không hề xuống tay. Con người đều có khát vọng và bản năng muốn được sống, tính mạng của tôi và A K đều nằm trong tay của ông ta. Trong tình cảnh ông không chết thì tôi chết đó, những lời mắng chửi, sỉ nhục từ miệng của ông ta, còn có tính mạng của A K cũng đang bị đe dọa… Xin lỗi, lúc đó tôi không còn quan tâm đến đại cục được nữa, cũng không thể lo lắng đến mối quan hệ giữa căn cứ XI và quân đội Mỹ nên cứ như vậy xuống tay thôi.”
“À, vậy thái độ hiện tại của cậu là không thừa nhận mình sai đúng không?”
Phong Lăng lạnh lùng đáp: “Tôi nhận tội danh giết người nhưng điều được gọi là đúng sai…” Cô ngập ngừng một lát, ánh mắt dường như lơ đãng liếc về phía người đàn ông đang đứng yên lặng cách đó không xa, sau đó nói một cách rõ ràng: “Tôi không sai thì tại sao phải nhận là mình sai?”
“Cậu… Đúng là quá kiêu ngạo!” Những người khác không có biểu cảm gì, riêng chỉ có mấy vị lãnh đạo trong quân đội Mỹ là vô cùng phẫn nộ.
BẠN ĐANG ĐỌC
2, Nam hữu phong linh, bắc hữu hành mộc (Gió ấm không bằng anh thâm tình nt)
Tiểu Thuyết ChungTác giả: Thanh Thanh Thùy Tiếu Tổng: 696 chương Phần 2: 200 chương tiếp (201-400)