233, C972: Nam hữu phong linh, bắc hữu hành mộc (233)

519 5 0
                                    

Lệ Nam Hành cố kiềm chế cảm giác muốn cong môi cười: “Trước khi chết nên thành thật một lần, có nghĩa là bây giờ em phát hiện ra mình không chết nữa, nên hối hận lúc đó đã thành thật như vậy sao?”

“Không phải, nếu tôi đã nói ra thì sẽ chịu trách nhiệm với chuyện mình đã làm. Nếu lão đại muốn tôi rời khỏi căn cứ, tôi sẽ rời đi và không biện minh gì cho bản thân cả.” Lúc nói ra câu này, móng tay của Phong Lăng ghim chặt vào lòng bàn tay.

Thật khó để cô có thể nói ra lời này.

Có thể là vì khi đối mặt với sự sống còn, chấp niệm của cô về một nơi được gọi là nhà như căn cứ hình như cũng không còn quá quan trọng nữa.

Lệ Nam Hành nhìn cô: “Tôi nói sẽ đuổi em đi bao giờ?”

Phong Lăng nghe thấy vậy thì đờ ra, lại quay sang nhìn anh: “Chẳng phải quy tắc của căn cứ là không cho phép nữ giới gia nhập hay sao…”

Lệ Nam Hành nhướng mày, không nói gì, cứ nhìn cô như vậy: “Mấy chuyện này thì đợi về căn cứ rồi tính, đi hay ở không phải là chuyện mà một mình em hay một mình tôi có thể quyết định. Thật ra tôi rất muốn biết, em đã giả làm con trai lâu như vậy, không lẽ chưa từng nghĩ đến ngày nào đó mình sẽ bị phát hiện à?”

“… Chưa.” Phong Lăng nhìn anh: “Tôi cũng muốn biết, tại sao sau khi biết bí mật của tôi, lão đại lại thản nhiên như thế, một chút kinh ngạc cũng không có, có phải anh đã sớm biết rồi không?”

Lệ Nam Hành cười khẽ: “Em đoán xem.”

Cô không đoán được, mà cũng không muốn đoán.

Nhưng cô có thể xác định là đêm trên núi tuyết, anh không hề biết cô là con gái, bằng không anh sẽ không quên sạch hết mọi thứ sau khi tỉnh lại như thế.

Chính vì không biết, cho nên anh mới không quy chuyện đó cho cô.

Nhưng bây giờ thì cô không chắc nữa…

Vô duyên vô cớ, cô lại nghĩ tới chuyện đó làm gì?

Khi Lệ Nam Hành không thể nhìn ra tia tình cảm nóng bỏng hay lạnh lẽo dưới ánh mắt kia, Phong Lăng giơ tay, chỉnh lại bộ đồ bệnh nhân trên người mình, cô cảm nhận được bên trong bộ đồ bệnh nhân này không có thêm thứ gì cả, sự trống trải này khiến cô cảm thấy không quen và không có cảm giác an toàn. Phong Lăng dứt khoát nằm xuống, kéo chăn lên tận cổ, sau đó cứ nằm thẳng trên giường như vậy, nhỏ giọng nói: “Lão đại, tôi muốn nghỉ ngơi rồi.”

Thấy Phong Lăng gặp câu hỏi khó lại muốn lảng tránh, không dám nhiều lời, Lệ Nam Hành cũng không ép cô nữa.

Cho dù anh có muốn ép cô thì bây giờ cũng không phải lúc.

“Chỗ bị rắn cắn còn đau không?” Anh nhìn cô gái tóc ngắn đang nằm trên giường, chuyển chủ đề câu chuyện.

Phong Lăng thử cử động cánh tay một chút: “Đỡ nhiều rồi.”

Nhưng cô vừa dứt lời, người đàn ông vốn đang ngồi trên chiếc ghế cạnh giường đột nhiên đứng bật dậy tiến lại gần, kéo chiếc chăn trên người cô xuống. Trước cái nhìn sửng sốt của Phong Lăng, anh kéo cổ áo của bộ đồ bệnh rộng thùng thỉnh xuống, để lộ ra một nửa phần bả vai cô.

2, Nam hữu phong linh, bắc hữu hành mộc (Gió ấm không bằng anh thâm tình nt) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ