374, C1113: Nam hữu phong linh, bắc hữu hành mộc (374)

575 3 0
                                    

Phong Lăng ngồi trên giường mở di động mới ra, vừa nghiên cứu cách dùng vừa kiểm tra đủ loại số điện thoại trong danh bạ cũ của mình.

Cô không có quá nhiều hứng thú đối với việc nghiên cứu điện thoại mới, chỉ đổi sim sang, sau khi xác định danh bạ đã được đồng bộ hóa thì bỏ di động qua một bên.

Đêm khuya, Phong Lăng vẫn rất do dự.

Cô không biết mình có nên ở lại hay không.

Thật ra nếu đứng trên phương diện lý trí mà nói, bất kể thế nào cô cũng nên rời đi, bởi vì quan hệ giữa Lệ Nam Hành và nhà họ Phong, cũng bởi vì người đàn ông kia rõ ràng ngoài miệng nói sẽ không làm gì cô nhưng vẫn cưỡng hôn cô ở phòng bếp. Phong Lăng có cảm giác, nếu mình tiếp tục ở nơi này thì sẽ còn xảy ra nhiều chuyện không thể tưởng tượng nổi.

Nhưng một loại tâm tư yếu đuối mà chính cô cũng không thể hiểu được đang ràng buộc cô, nói với cô rằng, cô nên ở lại đây.

Lúc Phong Lăng để điện thoại mới sang bên cạnh để sạc điện, đứng dậy đi ra khỏi phòng ngủ, cô thấy người đàn ông đi ra từ phòng ngủ bên cạnh. Có lẽ là vì bây giờ cô đang bị thương mà ở lại đây, cho nên hôm nay người đàn ông nghiện thuốc lá rất nặng này dường như không hề hút thuốc. Anh vừa mới tắm xong, dáng vẻ nhẹ nhàng khoan khoái mà lạnh lùng, thấy cô đi ra thì hỏi cô một cách tự nhiên: “Đã uống thuốc chưa?”

Lúc này Phong Lăng mới nhớ ra, hình như nửa tiếng trước ở ngoài cửa phòng ngủ anh có bảo cô ra lấy thuốc đã pha xong vào uống hết.

Nhưng lúc đó cô lại không ra.

Phong Lăng đảo mắt nhìn về phía chén thuốc trên bàn trà, cô đi tới cầm chén thuốc lên miệng, vừa uống thuốc vừa nói: “Sau... sau khi uống thuốc xong tôi sẽ quay về chỗ chị Văn ở.”

“Bây giờ Bác sĩ Văn đang ở chỗ của cô Văn, em có chắc là mình muốn tới chỗ cô ấy không?”

“...”

“Bây giờ căn hộ của Quý Noãn đang bị Mặc Cảnh Thâm chiếm đóng, chắc là em cũng không tiện qua đó.”

“...”

Lệ Nam Hành đi qua, giành lấy chén thuốc đã nguội trong tay cô, xoay người vào phòng bếp đổ sạch, sau đó lại lấy nước nóng pha một chén khác đưa cho cô, dùng ánh mắt nhắc nhở cô phải uống nhân lúc còn nóng. Lúc Phong Lăng nhận lấy, anh nói: “Bây giờ chỗ của anh là điểm dừng chân thích hợp nhất đối với em rồi.”

“... Tôi không cảm thấy vậy.”

“Ở trong nước em có mấy người bạn? Quen biết mấy người? Trong tình huống lúc nào cũng có thể sẽ bị người ta đuổi giết như hiện tại, chính em cũng hiểu bây giờ em không thể đi đâu được, chỉ có chỗ này của anh là an toàn nhất, cũng là thỏa đáng nhất. Ở đây, anh và người của căn cứ có thể liên lạc với em, trợ giúp cho em, giám sát tình hình xảy ra bên cạnh em bất cứ lúc nào, chứ không phải đợi đến lúc xảy ra chuyện rồi, ngay cả một cuộc gọi cầu cứu khẩn cấp của em cũng không nhận được. Bất kể mục tiêu của bọn chúng là em hay là anh, đối với bọn chúng, em lẻ loi một mình ở bên ngoài chắc chắn sẽ là mục tiêu thích hợp nhất để chúng ra tay trước tiên.”

2, Nam hữu phong linh, bắc hữu hành mộc (Gió ấm không bằng anh thâm tình nt) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ