Chương 142_Những ngày đầu thành lập

1.3K 243 25
                                    

"Hiếm khi thấy cháu đến đây tìm ông đấy Chidori. Có chuyện gì sao cháu yêu?"

Chidori mắt cá chết, thân trên đều bị chôn trong vòng tay của ông ngoại khiến nó một chút cũng không thở được, hấp hối nói: "Trước hết... ông thả cháu ra đi... ạ-"

"A, lỗi của ông." Akihito vội thả cháu gái ra, nhưng hai tay theo thói quen vẫn làm loạn trên khuôn mặt nó, miệng cười ra hoa: "Thế cháu đến đây làm gì vậy Chidori? Chẳng lẽ cháu đã quyết định bỏ cái thằng cha đổ đốn kia để về đây sống với ông sao?"

"Dạ không có chuyện đó đâu ạ." Chidori lắc đầu, gỡ bàn tay đang nhéo má mình ra, "Cháu đến đây là có chuyện muốn nhờ ông giúp."

"Ông hả? Ngoài mấy đội quân cảnh sát và vài kho vũ khí ra thì ông không có gì cho cháu đâu."

---Chidori: "..." nhiêu đó cũng đủ để cháu san bằng cái khu này rồi đấy ông ơi...

Chidori giả lã cười, tay cầm nạng lùi xuống một bước, nghiêm túc ngước lên nhìn ông: "Ông ngoại, ông dạy Aikido cho cháu đi!"

Akihito tròn mắt ngạc nhiên: "Dạy cho cháu? Ngay bây giờ á?"

"Vâng, cháu muốn học võ tự vệ!" Chidori quyết tâm gật đầu.

"Nhưng chân của cháu..." Akihito ngập ngừng, "Sẽ khó lắm đấy."

"Ông đừng lo! Mấy tuần nay cháu đã siêng năng tập cổ chân như bác sĩ nói rồi! Trung bình một ngày có thể đứng mà không cần nạng tầm 4 tiếng đấy ạ!"

"Nhưng mà..." Akihito do dự xoa cằm, đắn đo không biết nên làm gì.

Tất nhiên là ông rất đỗi vui mừng khi có thể dành thời gian cùng cháu gái thân yêu của mình, nhưng mà dạy võ thì có hơi... khó khăn đấy. Aikido đúng là môn võ dành cho những người có thể trạng yếu, cho nên ngày xưa ông mới dạy cho Umi môn võ này, nhưng trường hợp của Chidori lại hoàn toàn khác, nếu không cẩn thận có thể khiến chấn thương của con bé trở nên nghiêm trọng hơn.

"Tại sao cháu lại muốn học Aikido? Với thể trạng bây giờ chẳng lẽ cháu còn muốn đánh nhau?" Akihito híp mắt, nghiêm khắc nói: "Chidori, mặc dù ông đã nói sẽ ủng hộ cháu, nhưng mấy việc đánh nhau kia ông sẽ không bao giờ tán thành đâu."

"Chuyện đó cháu biết mà ông! Cho nên cháu mới cần học Aikido đấy ạ! Cháu muốn ít nhất trong tình trạng có thể tự bảo vệ mình, không cản trở cho ai!"

Chidori hiểu rõ tình trạng hiện giờ của mình không thể đánh đấm với ai được nữa, nhưng vốn dĩ làm người lãnh đạo của một băng đảng không thể không tránh được những cuộc xung đột hay giao chiến bất ngờ, vì thế nên việc lĩnh hội một môn võ phòng thủ là rất quan trọng. Aikido vừa hay đáp ứng được hầu hết những yêu cầu của Chidori. Nó là môn võ thiên về phòng thủ, các đòn tấn công cũng chỉ có đánh và nắm, không có đòn đá - thứ mà Chidori cần tránh nhất ngay bây giờ. Nói tóm lại, nó phải học được Aikido càng sớm càng tốt, ít nhất là trước khi cuộc chiến cuối cùng diễn ra, để mọi thứ có thể diễn ra theo đúng kế hoạch.

Đối diện trước đôi mắt long lanh đầy quyết tâm của cháu gái, phận làm ông như Akihito cũng không thể từ chối được, cuối cùng cũng chỉ có thể thở dài chấp nhận:

[Tokyo Revengers] [Hoàn] Khi Não Tàn Cứu Vớt Thế GiớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ