Panay ang pag-iling ko dahil sa pagtatalo ng mga pinsan ko kung aling bar ang pupuntahan namin. Kanina pa sila ganiyan magmula ng bumyahe kami.
"So which bar are we going?" Glexyra ask. Everyone suggested different bars kaya nagkagulo ulit.
"Sa The Pub na lang tayo!"
"No! It's better sa The Island!"
Lumubo ang pisnge ko dahil sa pagkairita. Baka mamaya ay magkapikonan na.
"Sa Bank Bar tayo, period!" Mariin kong sinabi at sumandal sa likod ng upuan. Huminga ako nang tumahimik rin sila at sumang-ayon.
Nakacross-arm ako nang dumating kami sa Bonifacio. Seryoso ang mukha ko nang mamatay ang makina ng van.
"Here we go!" They shouted and went out. Magdidilim na rin nang makababa kaming lahat sa van.
"Lets go! Maingay na sa loob!" Excited nilang sabi.
Sumunod lang ako sa kanila. Inilibot ko agad ang tingin sa loob. Hindi pa naman mukhang wild ang mga narito. Siguro ay kakadating lang din nila.
The neon lights didn't prevent anyone from recognizing me. Kaya naman bago pa ako makarating sa sofang nirentahan nila ay napapalibotan na agad ako ng karamihang gustong magpapicture.
"Oh my God! It is really you!" A girl in the crowd suddenly shouted when she saw me. That caught more attention at para mas lalo akong matrap. Hindi na ako makaalis dahil marami na ang lumalapit sa akin.
"Oh my God ang ganda mo sa personal!" Someone says and I couldn't recognize who was it dahil sa dami nila.
Panay rin ang paghahanap ko sa mga pinsan ko. They are out of my sight. Panigurado'y na sa pwesto na sila at hindi napansing wala ako.
I tried to give a smile in every damn person who wanna ask to have picture with me. Maybe in group or individual, pumapayag ako matapos lang 'to.
Nang mas lalo na akong dinumog lalo pa't may papalit na namang bago ay nagpaalam na ako.
"Guys, I need to go. Baka ay hinahanap na ako ng mga kasama ko. It's nice meeting you all."
I tried to get rid of them, lucky I did.
"Bye Mandy! It's nice meeting you too! You're so beautiful!"
I heard them shouts. Napailing na lang ako.
This is the perks of being famous. Wala ng privacy kahit saan. Kahit sino ay nilalapitan ka kasi nga hinahangaan ka nila.
Nang malapitan ko ang mga pinsan ko ay agad akong umupo sa gitna nila Eirue at Nieva.
"Ang tagal mong nakasunod ah... Buti nakatakas ka sa mga admirer mo." pang-aasar nila at inabotan ako ng inomin.
I roll my eye's.
"Iniwan niyo ko eh. Hindi niyo man lang ako tinakas." Tugon ko at nilagok ang ibinigay nilang alak.
"Woah! What kind of drink is that?" Tanong ko ng maramdaman ang kakaibigan epekto ng inoming ibinigay nila. That alcohol taste new to me.
"It's their new mix. Sinubokan ko lang. Want more?" Si Andrado at inalok ako.
Inabot ko 'yon at nilagok ng isahan. I like it. It taste good. And it's burning inside me.
"Woah!" Muli kong reaksyon nang maramdaman ulit ang epekto ng inomin.
"That's enough Andrado! It's a hard drink! Baka malasing agad si Mandy..." I heard Glexy said.
"Light drinks na ang ibigay niyo kay Mandy." utos pa ni Whelcher at nagtawag ng waiter. Agad akong nagreklamo.
"What! No! Gusto ko niyan!" Sabi ko at tinuro ang inoming nakalatag sa harap nila. Malayo 'yon sa 'kin kaya hindi ko abot.
YOU ARE READING
THE PROFESSOR'S MANIPULATION
RomanceDate Started: Nov 15, 2022 Date Ended: Feb 10, 2023 All Right Reserve Copy Right