"I'm sorry." ang tangi kong naging tugon. I cried with him and I hugged him too.
"Mandy hindi ko kaya. H'wag mo 'kong iwan." pagmamakaawa niya. His voice is very desperate. Napalabi ako.
"Cline, hindi madali ang gusto mo. We can hurt someone if we will be selfish." I contrast in his will.
Umiling siya.
"What do you want, then? You said you love me right? You want to sacrifice your happiness just not to hurt someone ganoon ba?"
"Please Cline... Mahirap ang sitwasyon natin. Ayokong makasakit ng taong mahalaga sa akin. I love you yes! But if it means sacrificing my happiness so I don't hurt people, I'd rather sacrifice."
Bigla ay humiwalay siya sa 'kin.
"What about me? You'll choose to sacrifice so you don't hurt him, but what about me? Tingin mo ba hindi ako nasasaktan?" Puno ng panunumbat niyang tanong.
Inabot ko ang mukha niya. Pumikit siya ng mariin nang mahaplos ko ang pisnge niya.
"Kung alam mo lang kung gaano ko kagustong piliin ka. Cline, if I had any choice, ikaw at ikaw ang pipiliin ko. Pero hindi iyon pwede dahil may masasaktan akong tao kapag pinili kita."
"He can move-on. If you turn him down. Misis, we can't give this up. We loved each other. We can't lost each other again." halos pabulong na lang niyang sabi, nagmamakaawa.
"Ayoko ring mawalay ka sa 'kin, pero Cline..."
"Please, sabihin mong mahal mo ako. Sabihin mo uling mahal mo ako, at kahit anong mangyayari, ipaglalaban kita hanggang sa huli."
"Cline mahal kita. Mahal na mahal kita." naiiyak kong sabi. Ipinagdikit niya ang mga noo namin.
Bumibigat ang paghinga ko sa kakahabol ng hininga.
"Mahal din kita. At ang pag-aari ko ay akin lang. Wala akong pakialam sa ibang bagay, ang mahalaga sa akin ay ikaw lang. Yes I'm selfish! This love I have for you made me selfish. At mula sa oras na ito, akin ka na." bulong niya at hinalikan ako. Napapikit ako at umangat ang mukha ko para salubongin ang halik niya.
This is wrong, yes. Pero tulad ng sabi niya, handa rin akong maging makasarili kung siya rin ang makakasama ko.
I'm sorry Johann, but I'm choosing my happiness over anything that can lead me to sadness and my happiness is no other than, the man in front of me.
Cline...
Kusa siyang bumitaw sa halik at hinihingal akong napatingin sa kaniya. Seryoso pa rin ang mukha niya ngunit nag-iba na ang ipinapakita ng mata niya, kasabikan para sa 'kin.
"Where is your room?" Tanong niya. Tumingin ako sa likurang bahagi niya. Nandoon ang kwarto ko.
Tumingin rin siya doon. He smirk and looked at me.
"Is that your room?" Tanong niya ulit. Nagtataka man ay tumango ako. Bigla ay nanlaki ang mata ko at napatili nang buhatin niya ako ng pinabridal style. Naglakad siya patungo sa kwarto ko at pumasok. Napasinghap ako at pinanood siyang ilocked ang pinto, pagkatapos ay nagtungo sa kama at umupo.
Inupo niya ako sa hita niya. Nagkatitigan kami.
"Do you really loved me?" Tanong niya na naman. Parang kuting akong tumango.
I love you very much, more than anything.
"And I loved you more." he huskily said and attacked my lips again. Napahawak ako sa polong suot niya.
He was kissing me softly and I kissed him back. We both devour each others mouth. Nagsimulang mag-init ang katawan ko.
Hinuli niya ang kamay kong nakahawak sa damit niya at inilagay ito sa leeg niya. Binuhat niya ako at pinaupo ng maayos sa hita niya. Napaungol ako nang kagatin niya ang labi ko. I pulled his hair.
YOU ARE READING
THE PROFESSOR'S MANIPULATION
RomanceDate Started: Nov 15, 2022 Date Ended: Feb 10, 2023 All Right Reserve Copy Right