Tiêu Hề Hề thành thật trả lời "Lúc nhỏ có từng xem vài cuốn binh thư, đọc xong thì vứt rồi."
Mấy cuốn đó đâu có thú vị như sách truyện chứ.
Cảnh trắc phi tiếp tục cười nói "Xem ra muội muội không có hứng thú với binh thư, đây cũng là chuyện bình thường, nữ nhi chúng ta đa số đều thích thêu thùa nấu ăn, hoặc cầm kỳ thư họa, rất ít nữ tử thích múa kiếm giương đao."
Tiêu Hề Hề đồng ý "Phải đó, phải đó, ngủ thoải mái biết bao, sao phải múa kiếm giương đao làm gì? Mệt chết được!"
Cảnh trắc phi "......"
Tại sao chủ đề lại trở về chuyện ngủ rồi?
Thấy chủ đề này sắp bị giết chết, Cảnh trắc phi đành chuyển tiếp chủ đề "Sắp đến Trung thu rồi, theo thông lệ, trong cung sẽ tổ chức gia yến, đến lúc đó muội muội có tiết mục biểu diễn gì không?"
Tiêu Hề Hề không do dự lắc đầu "Ta không có tài nghệ gì để biểu diễn cả."
Cảnh trắc phi cười nói "Muội muội thật khiêm tốn, có thể được Thái tử Điện hạ yêu thích, sao không có tài nghệ gì được chứ?"
Tiêu Hề Hề quả thật có một ít tài nghệ.
Nàng có thể bói toán, hát một số bài hát pop hiện đại, nhưng không thể biểu diễn mấy thứ này được.
Nàng do dự một chút, mới nói "Ta biết chơi nhạc cụ, có tính là tài nghệ không?"
Cảnh trắc phi lập tức hăng hái "Đương nhiên rồi! Không biết muội muội giỏi chơi nhạc cụ gì? Cổ cầm hay sáo? Hay tỳ bà?"
Tiêu Hề Hề lắc đầu "Không phải."
"Vậy là gì?"
"Kèn sona."
Cảnh trắc phi và Đoạn lương đệ ngẩn người.
Từ nhỏ các nàng được nhiều danh sư dạy dỗ, thông thạo cầm kỳ thư họa, nhưng chưa từng nghe nhạc cụ nào gọi là kèn sona.
Cảnh trắc phi muốn hỏi đây là loại nhạc cụ gì? Nhưng cảm thấy nếu hỏi trực tiếp thì để lộ mình quá thiếu hiểu biết.
Để duy trì hình tượng tài nữ học thức uyên thâm, Cảnh trắc phi không hỏi về kèn sona mà chỉ cười nói.
"Muội muội thật là giỏi, cả kèn sona cũng biết."
Tiêu Hề Hề khá xấu hổ vì lời khen "Tỷ tỷ quá khen rồi."
Cảnh trắc phi suy nghĩ một chút rồi nói "Chúng ta đang suy nghĩ nên biểu diễn gì trong tiệc Trung thu? Ta định gảy đàn, nếu muội muội không ngại, chúng ta có thể cùng nhau chơi một khúc."
Đoạn lương đệ cũng nói "Ta biết khiêu vũ, đến lúc đó ta sẽ múa cho hai vị tỷ tỷ."
Tiêu Hề Hề tưởng tượng cảnh đó một lúc, sau đó lắc đầu quả quyết từ chối.
"Không muốn."
Ý tốt bị từ chối, Cảnh trắc phi và Đoạn lương đệ chết lặng.
Hai người có hơi không vui, cảm thấy Tiêu trắc phi cố ý đề phòng bọn họ, sợ bọn họ cướp đi nổi bật của nàng.
Quả là nữ nhân tâm tư kín kẽ!
BẠN ĐANG ĐỌC
[P2] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả Lạp
General FictionTác giả: Đại Quả Lạp Thể loại: Ngôn tình, song khiết, xuyên không, ngọt sủng, cung đình hầu tước Người dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Tiêu Hề Hề xuyên về thời cổ đại, trở thành một trong những cô vợ bé của Thái tử. Vốn nên bắt đầu một m...