Đây cũng là nguyên nhân Tiêu Hề Hề từ chối biểu diễn chung với Cảnh trắc phi và Đoạn lương đệ.
Bất kể là thể loại âm nhạc hay điệu nhảy nào, chỉ cần kèm tiếng kèn sona, thì phong cách sẽ trượt xuống vực thẳm không phanh.
Tiêu Hề Hề là người có lương tâm, nàng không muốn phá hỏng tiết mục mà Cảnh trắc phi và Đoạn lương đệ dày công chuẩn bị.
Tiêu Hề Hề lắc đầu "Thôi bỏ đi."
Thấy nàng không muốn, Bảo Cầm có hơi lo "Nương nương, tuy bây giờ người được Thái tử sủng ái, nhưng cũng không thể lơ là! Ba vị phi tần mới vào cung không phải nhân vật đơn giản, bọn họ nhất định sẽ dốc sức tỏa sáng trong tiệc Trung thu, nếu bọn họ lọt vào mắt Thái tử thật, nương nương phải làm sao?"
Tiêu Hề Hề rất bình tĩnh "Ta không bán sắc để có được sủng ái của Thái tử, ta kiếm cơm bằng thực lực của mình, chỉ cần ta còn có ích với Thái tử, Thái tử sẽ không bỏ ta."
Bảo Cầm vạch trần mục đích thật của nàng không thương tiếc.
"Đừng có nói đường hoàng như vậy, thật ra người lười chứ gì."
Tiêu Hề Hề ngừng uống trà sữa, cười khúc khích nói "Biết thì cũng đừng huỵch toẹt thế chứ, ta cũng cần mặt mũi mà."
Bảo Cầm hết cách, bất lực thở dài.
......
Sáng sớm, Tần Hi Nhã đã đến thỉnh an Tần hoàng hậu.
Từ khi vào cung, mỗi sáng nàng đều đến điện Tiêu Phòng thỉnh an Hoàng hậu.
Tần hoàng hậu bảo nàng ngồi xuống nói chuyện.
Tần Hi Nhã tao nhã quỳ ngồi trên đệm.
Trân Châu dâng trà rồi lặng lẽ bước sang một bên.
Tần hoàng hậu hỏi "Con vào cung bảy ngày rồi, Thái tử đối với con thế nào?"
Nói đến chuyện này, nụ cười trên mặt Tần Hi Nhã hơi sượng lại, sau đó nàng giả vờ như không có việc gì, cười nói "Điện hạ đối với thần thiếp rất tốt."
Tần hoàng hậu khôn ngoan thế nào? Thoáng nhìn đã biết nàng nói dối.
"Bổn cung hỏi con cái gì, con chỉ cần nói sự thật."
Nụ cười trên mặt Tần Hi Nhã dần trở nên chua xót, nàng cúi đầu nhìn ống tay áo, một lúc sau mới nhẹ giọng nói.
"Thái tử hình như không thích thần thiếp cho lắm."
Tần hoàng hậu "Sao lại nói vậy?"
"Có khi thần thiếp đưa canh hoặc đưa bánh ngọt tới cho Thái tử, ngài ấy nhận chúng, nhưng chưa từng biểu hiện gì hết."
Tần hoàng hậu "Tính tình Thái tử trước giờ lãnh đạm, đối với ai cũng vậy, con quen rồi sẽ ổn."
Tần Hi Nhã mím đôi môi đỏ mọng, giọng có hơi chua xót "Nếu chỉ như thế thì tốt rồi, thần thiếp vào cung đã bảy ngày, nhưng Thái tử chưa từng triệu thần thiếp thị tẩm."
Sắc mặt Tần hoàng hậu hơi thay đổi "Chuyện này thật sao?"
Tần Hi Nhã ngẩng đầu, nở nụ cười khổ và bất lực "Chuyện này không phải là bí mật gì trong Đông cung, thần thiếp cũng không cần lừa gạt người."
BẠN ĐANG ĐỌC
[P2] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả Lạp
Genel KurguTác giả: Đại Quả Lạp Thể loại: Ngôn tình, song khiết, xuyên không, ngọt sủng, cung đình hầu tước Người dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Tiêu Hề Hề xuyên về thời cổ đại, trở thành một trong những cô vợ bé của Thái tử. Vốn nên bắt đầu một m...