Chương 288: Trước nay chưa từng có

2.7K 109 4
                                    

Trần lương viên vì lần trước tranh cãi dẫn đến ra về không vui với Tiêu trắc phi, bây giờ nàng có hơi khó chịu khi thấy Tiêu trắc phi.

Diêu chiêu huấn nhìn hộp gấm và giỏ trái cây trong tay Bảo Cầm, tò mò hỏi "Nương nương cũng tới tặng quà Trung thu cho Thái tử Điện hạ sao?"

Tiêu Hề Hề gật đầu nói phải.

Diêu chiêu huấn "Chúng thần thiếp cũng tới tặng quà Trung thu cho Điện hạ, hiện giờ Điện hạ đang nghị sự trong cung Minh Quang, chúng thần thiếp không tiện vào, phải đợi một lúc mới được."

Tiêu Hề Hề cảm thấy đợi một lúc cũng không sao, bèn cùng mọi người đợi.

Nếu Diêu chiêu huấn được chọn làm phi tần trong Đông cung, dung mạo đương nhiên xinh đẹp, nhưng nàng có một cái tật là thích buôn chuyện, rảnh rỗi thường trò chuyện với mọi người vài câu.

Nàng thấy Tiêu trắc phi dễ nói chuyện, bèn thử bắt chuyện.

"Hôm nay sao nương nương không về nhà mẹ?"

Tiêu Hề Hề ngẩn ra một lúc "Về nhà mẹ làm gì?"

Diêu chiêu huấn hơi kinh ngạc "Nương nương không biết sao? Theo quy tắc trong cung, mỗi năm đến dịp Trung thu, các phi tần từ tòng tam phẩm trở lên đều có thể về nhà mẹ, đoàn tụ với gia đình."

Tiêu Hề Hề hiểu ra "Thì ra là vậy."

Chẳng trách mấy Trắc phi và Lương đệ không ở đây, hẳn là về nhà đoàn tụ rồi.

Tiêu Hề Hề tò mò hỏi "Tối nay trong cung không phải có gia yến sao? Các nàng về nhà mẹ hết, gia yến tối nay thì sao?"

Diêu chiêu huấn "Các nàng sẽ về cung trước khi mặt trời lặn, không chậm trễ gia yến đâu."

Tiêu Hề Hề gật đầu, tỏ ý đã hiểu.

Mùa đông năm ngoái nàng mới vào cung nên nàng cũng không rõ những chuyện này.

Diêu chiêu huấn nhắc nhở "Nếu Trắc phi nương nương muốn về nhà, bây giờ đi vẫn còn kịp."

Tiêu Hề Hề cười nói "Không cần, ta ở trong cung đón lễ là được."

Người trong phủ Trung Võ tướng quân tránh nàng còn không kịp, nếu nàng về nhà sợ là hù chết người trong nhà, tốt hơn là không nên về gây phiền phức cho bọn họ.

Diêu chiêu huấn rất tò mò, nàng không hiểu tại sao Tiêu trắc phi không muốn về nhà mẹ đón lễ.

Nàng nhớ, nhà mẹ của Tiêu trắc phi là phủ Trung Võ tướng quân, từ hoàng cung đi xe ngựa đến phủ tướng quân chỉ mất nửa canh giờ, Tiêu trắc phi thế mà không muốn về nhà, lẽ nào nàng và người nhà có rạn nứt gì sao?

Diêu chiêu huấn là người tò mò, khả năng bổ não rất mạnh.

Trong đầu nàng bắt đầu suy diễn ân oán tình thù giữa Tiêu trắc phi và nhà mẹ của nàng.

Tiêu Hề Hề phát hiện ánh mắt của Diêu chiêu huấn nhìn nàng ngày càng kỳ lạ, nhịn không được hỏi "Cô sao vậy?"

Diêu chiêu huấn vội lắc đầu "Không có gì."

Không lâu sau, Đổng Minh Xuân và hai quan viên Hình bộ khác bước ra khỏi cung Minh Quang.

Đổng Minh Xuân nhìn thấy Tiêu trắc phi, ông cố tình dừng lại, chắp tay hành lễ.

[P2] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả LạpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ