Tiêu Hề Hề lấy gói thịt cừu khô trong túi ra.
Thịt cừu này được sấy khô bằng gió, rất dai.
Tiêu Hề Hề vừa nhai thịt cừu khô vừa đánh xe lừa, miệng vẫn hỏi.
"Người không phải đang sống tốt đấy sao, sao mấy người kia nói người chết rồi?"
Lạc Thanh Hàn ngồi trên xe lừa cũ nát, nét mặt lạnh lùng giải thích.
"Tin đồn hẳn do Cừu Viễn cố ý truyền ra, gã muốn tạo hiện tượng giả rằng ta chết rồi, như vậy mới có thể đổ tội cho Cừu Lỗi, sau đó danh chính ngôn thuận giết chết Cừu Lỗi. Thật ra theo kế hoạch của Cừu Viễn, gã nên giết ta trước, sau đó đổ tội cho Cừu Lỗi. Đáng tiếc mạng ta quá lớn, may mắn chạy thoát làm loạn kế hoạch của gã. Gã không còn cách nào khác đành tung tin đồn khiến mọi người nghĩ ta đã chết, đồng thời sai người lục soát khắp nơi bắt ta, hi vọng có thể giết người diệt khẩu."
Tiêu Hề Hề "Người nói rốt cuộc Cừu Viễn đang âm mưu gì chứ? Gã bận bịu tối ngày, không giết người này thì giết người kia, buổi tối có khi còn ngủ không yên, gã không cảm thấy mệt sao?"
Lạc Thanh Hàn "Đây là mê hoặc của quyền lực, có thể khiến người ta quên đi mệt mỏi, từ bỏ tôn nghiêm, đánh mất nhân tính."
"Sau này người nhất định không được trở thành người giống như Cừu Viễn, sống như vậy chẳng có ý nghĩa gì cả!"
Giọng điệu của nàng như đang dạy dỗ con mình không được học thói xấu của người khác.
Lạc Thanh Hàn trầm giọng đáp "Ừm, ta sẽ không ngốc như gã."
Trong khi họ đang chầm chậm lên đường, tin tức Thái tử bị giết đã cấp tốc truyền đến Thịnh Kinh.
Hoàng đế biết được chuyện này, vô cùng tức giận, lập tức hạ lệnh trị tội Trần Lưu vương!
Dù là ai ám sát Thái tử, nếu Thái tử chết ở quận Trần Lưu thì chính là do Trần Lưu vương thất trách!
Kế đó tin tức thứ hai truyền đến Thịnh Kinh là ...
Người mưu hại Thái tử là Nhị công tử Cừu Lỗi của phủ Trần Lưu vương!
Cừu Lỗi thậm chí còn giam lỏng Trần Lưu vương và hai huynh đệ, dự định giết chết Thái tử rồi dấy binh tạo phản.
Vào thời khắc mấu chốt, Cừu Viễn phát động binh biến, tự tay giết chết Cừu Lỗi, ngăn chặn cuộc phản loạn.
Hành động đại nghĩa diệt thân của Cừu Viễn thật sự khiến nhiều người chấn động.
Cả Hoàng đế cũng hơi kinh ngạc.
Theo luật, nếu Cừu Lỗi mưu hại Thái tử còn dấy binh tạo phản, chắc chắn sẽ bị xử trảm cả nhà.
Nhưng hành động đại nghĩa diệt thân của Cừu Viễn đã giành được sự ủng hộ của nhiều quan văn trong triều.
Không ít quan viên dâng tấu cầu xin cho Cừu Viễn.
"Bệ hạ, lần này nếu Cừu Viễn không đại nghĩa diệt thân, tự tay giết phản tặc, thì cả quận Trần Lưu sẽ bị phản tặc kiểm soát. Còn chúng ta cách quận Trần Lưu rất xa, phái binh đi trấn áp sẽ tiêu tốn rất nhiều tiền của và nhân lực, nhưng hiện giờ Cừu Viễn đã giết phản tặc còn tỏ ý đầu hàng triều đình, chẳng khác nào cứu triều đình khỏi một đại họa, chúng ta nên lôi kéo gã."
BẠN ĐANG ĐỌC
[P2] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả Lạp
Ficción GeneralTác giả: Đại Quả Lạp Thể loại: Ngôn tình, song khiết, xuyên không, ngọt sủng, cung đình hầu tước Người dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Tiêu Hề Hề xuyên về thời cổ đại, trở thành một trong những cô vợ bé của Thái tử. Vốn nên bắt đầu một m...