Chương 273: Ơn cứu mạng không gì báo đáp

2.7K 108 2
                                    

Tiêu Hề Hề theo sau Thái tử vào Đổng gia, hai tiểu thái giám cũng đi theo, còn Ngọc Lân vệ ở lại ngoài cổng.

Một nhóm người vào đại sảnh.

Thái tử ngồi xuống ghế chính, Tiêu Hề Hề ngồi quỳ bên cạnh.

Những người khác cụp mắt đứng đó, không dám động đậy.

Nha hoàn bưng trà bánh ngon nhất cho Thái tử, rồi im lặng lui ra ngoài.

Tiêu Hề Hề nhìn Thái tử trước, thấy hắn không phản đối, mới giơ tay cầm một miếng bánh ngọt, thích thú thưởng thức.

Đổng Minh Xuân thận trọng hỏi.

"Điện hạ đột nhiên đến hàn xá, phải chăng có chuyện quan trọng cần dặn dò?"

Lạc Thanh Hàn liếc nhìn cánh tay phải của ông.

Cánh tay phải của Đổng Minh Xuân được quấn băng treo trước ngực, kết hợp với vẻ ngoài nhợt nhạt bất an, trông khá đáng thương.

Lạc Thanh Hàn nói "Ta đã biết chuyện tối qua, lần này cố ý đến tìm khanh, một là để thăm khanh, hai là để hỏi khanh vài chuyện."

Đổng Minh Xuân là người hiểu chuyện, biết Thái tử muốn hỏi gì, liền nháy mắt ra hiệu cho mấy đứa con trai ở phía sau.

Ba người con trai hiểu ra, lập tức lui ra ngoài.

Hai tiểu thái giám cũng yên lặng rời đại sảnh, một trái một phải đứng trên hành lang, không cho người khác tới gần.

Chỉ còn lại Thái tử, Tiêu Hề Hề và Đổng Minh Xuân trong đại sảnh rộng rãi.

Đổng Minh Xuân lại quỳ xuống, chống một tay xuống đất, khấu đầu với Thái tử.

"Nhờ Điện hạ mưu kế thần tình, lệnh Triệu tướng quân dẫn người âm thầm bảo vệ vi thần, mới cứu được mạnh nhỏ này của vi thần, ơn cứu mạng không gì báo đáp, vi thần nguyện làm trâu làm ngựa cho Điện hạ!"

Lạc Thanh Hàn thản nhiên nói "Khanh không cần làm trâu làm ngựa, khanh nói ta biết, đám sát thủ kia tại sao nhắm vào khanh?"

Đổng Minh Xuân đứng thẳng dậy, nhăn mặt cay đắng nói.

"Chuyện này phải bắt đầu nói từ phu nhân của vi thần ..."

Phu nhân của Đổng Minh Xuân họ Lâm.

Lâm thị tính tình thật thà hiền lành, danh tiếng trong giới phu nhân thế gia rất tốt, bà và Đổng Minh Xuân là đôi vợ chồng có tình cảm sâu đậm.

Lâm thị điểm nào cũng tốt, nhưng rất sùng bái quỷ thần.

Bà thường đền chùa miếu, đạo quán, mùng Một và Mười lăm mỗi tháng đều đi thắp hương lễ Phật, muốn làm việc gì quan trọng thì trước hết phải đến chùa xin quẻ, hỏi ý Bồ Tát thế nào.

Cách đây không lâu, Lâm thị có người quen giới thiệu với bà một giáo phái tên Độ Sinh Giáo, sau đó bà trầm mê, suốt ngày ra ngoài.

Lúc đầu, Đổng Minh Xuân không để tâm chuyện này, chỉ nghĩ Lâm thị nhất thời hứng thú sự mới lạ, rồi sau này sẽ trở lại bình thường.

[P2] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả LạpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ