Tiêu Lăng Phong càng nghĩ, ông càng hưng phấn "Ta là nam nhân, không tiện vào cung, nàng là mẹ con bé, sau này thường xuyên vào cung thăm Hề Hề, liên hệ tình cảm nhiều hơn, nhà chúng ta sau này phải dựa vào con bé thăng quan tiến chức."
Tiết thị lại nói "Hề Hề có lẽ không muốn gặp thiếp lắm."
"Tại sao? Không phải nàng nói con bé không trách chúng ta nữa sao?"
Tiết thị lặp lại nguyên văn những gì Tiêu Hề Hề nói với Tiêu Lăng Phong.
Tiêu Lăng Phong nghe xong, hưng phấn trong lòng tức thì bị dập tắt.
Tiết thị khổ sở nói "So với dáng vẻ lãnh đạm của con bé bây giờ, thiếp thà rằng con bé oán trách chúng ta."
Vì hi vọng, mới thất vọng, thất vọng mới sinh ra oán hận.
Nếu đến oán hận cũng không còn, có nghĩa Tiêu Hề Hề thật sự không còn tình cảm gì với họ nữa.
Đối với họ, đây là kết quả tồi tệ nhất.
Tiêu Lăng Phong cau mày, cảm thấy cục diện hiện tại rất khó giải quyết.
Lúc này, Tiêu Tri Lam đi vào, trên tay cầm một túi thơm "Mẹ, vừa rồi mẹ vào cung thăm tỷ tỷ sao?"
Tiết thị "Đúng vậy."
Tiêu Tri Lam biết cha mẹ hiện giờ đã thay đổi thái độ với tỷ tỷ, liền lấy hết can đảm nói "Con cũng muốn gặp tỷ tỷ, lần sau vào cung, mẹ có thể dẫn con đi cùng không? Đây là túi thơm con tự làm, con muốn tặng cho tỷ tỷ."
Tiêu Lăng Phong nghe vậy, trong lòng nảy ý.
Ông lập tức nói với Tiết thị "Lần sau nàng vào cung, dẫn Tiểu Lam đi cùng."
Tiết thị khó hiểu "Tại sao?"
"Tiểu Lam khác với chúng ta, chúng ta có lỗi với con bé, nhưng Tiểu Lam thì không, nàng dẫn Tiểu Lam đi thăm con bé nhiều hơn, để con bé có liên hệ tình cảm với Tiểu Lam."
Tiết thị gật đầu đáp vâng.
......
Bảo Cầm cẩn thận chọn một bộ váy dài chấm đất màu khói, đeo khăn lụa dài xanh nhạt.
Vẽ mày tô môi, cài bộ dao lên tóc, châu ngọc rủ xuống, tai đeo ngọc bích, vòng phỉ thúy đeo vào cổ tay.
Tiêu Hề Hề nhìn mình trong gương, lần nữa cảm thán, trang điểm quả là một nghề kỳ diệu, nhìn nàng bây giờ thật khác với bộ dạng cá muối thường ngày.
Bảo Cầm sai người mang áo choàng đến, nàng nói "Buổi tối hơi lạnh, áo choàng này chuẩn bị cho người, nếu người thấy lạnh có thể mặc vào."
Tiêu Hề Hề trả lời một tiếng.
Trang điểm xong, Bảo Cầm dìu nàng ngồi lên kiệu, hướng đến điện Lân Đức trong ánh chiều tà.
Nàng gặp những phi tần khác ở điện Lân Đức.
Những phi tần này đều sẽ cùng Thái tử dự tiệc Trung thu, bao gồm cả Tiêu Hề Hề thì tổng cộng có sáu người, bốn Trắc phi và hai Lương đệ.
Còn những phi tần có địa vị như Lương viên, Mỹ nhân, Chiêu huấn, Phụng nghi chỉ đành ngoan ngoãn ở trong Đông cung, đến lúc đó Hoàng hậu sẽ sai người thưởng tiệc cho các nàng, xem như để các nàng được thơm lây.
BẠN ĐANG ĐỌC
[P2] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả Lạp
Fiction généraleTác giả: Đại Quả Lạp Thể loại: Ngôn tình, song khiết, xuyên không, ngọt sủng, cung đình hầu tước Người dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Tiêu Hề Hề xuyên về thời cổ đại, trở thành một trong những cô vợ bé của Thái tử. Vốn nên bắt đầu một m...