CHAPTER 2

581 29 4
                                    

● JEREMAEH 2 SIDES●

CHAPTER 2

JEREMAEH'S P.O.V

Lunch na, siyempre tapos na yung parents ko sa painagkakaabalahan nila sa kwarto.

"Rema, akala ko ba bukas ka pa uuwi?"-nagtatakang tanong ni mommy, nang abutan niya ako sa kitchen. Hello, wala pa silang linuto na lunch para samin. Kasi naman, super busy sila sa kwarto nila.

"It's already done mom, i've missed you"-i said at linapitan si mommy then i hug her.

"Tsk, siguro may kailangan ka. Kaya ka naglalambing?"-nakairap na tanong niya, kaya binitawan ko siya.

"Nothing mom, i've just missing you. And mom, can you cook my favorite dish?-paglalambing ko kay mommy.

"Magluluto naman talaga ako ngayon ng paborito mo."-she said. Kaya todo smile naman ako kay mommy. Actually, hindi naman talaga yun ang dahilan ng paglalambing ko, alam niyo naman may nagawa akong kasalanan sa kaniya at kay daddy.

Maya maya, nagready na si mommy nang lulutuin niya habang pinapanood ko siya.

Napaka istrikto kaya ni mommy sakin, kahit sa mga pananamit ko. At bawal rin ako makipag usap sa mga lalaki, na ayaw ko naman talaga sa lalaki.

"Matagal pa ba yan?"-rinig kong boses ni dad na kakapasok lang nang kitchen at yinakap pa si mommy at hinalik halikan sa batok nito.

Maghaharotan pa talaga dito!

"Ano ka ba Sheon, nandiyan anak mo sa likod. Wag kang magulo!"-saway at inis na saad nito kay daddy. Kaya napabitaw ito kay mommy at liningon ako.

Napanganga pa siya nang makita ako. Tsk. Hay naku! Hindi lang yan nakikita ko sa inyo. Jusko naman.

"Oh sorry anak, akala ko kasi wala ka"-sabi pa ni dad while chuckled.

Tumayo naman ako at inerapan siya.

"It's okay dad, just call me when mom si done. Okay"-i said and storm out of the kitchen.

Sige na maglandiàn na kayo jan, tagal na kaya nila nagtatry na magkaanak ulit. Eh 16 years na ako, ano yun 16 years ang age gap namin ganun.

Pumunta ako nang living room at naupo sa sofa at nagbukas na lang nang T.V.

"Tito Sheon, are you there?"rinig kong boses nang isang lalaki habang kumakatok sa front door ng bahay namin. Kaya tumayo naman ako at pinagbuksan ito.

Medyo napaurong pa ako nang makita ko kung sino ito. It's Daryll, the playboy ha feeling gusto nang lahat.

Napairap naman ako nang tignan niya ako. At inayos ang eye glasses ko.

"Si tito nandiyan ba?"-cold nitong tanong. Well, cold naman talaga kami sa isa't isa. Ayoko kaya sa kaniya dahil babaero siya.

But wait? Kukunin niya ba yung wallet niya sakin? Alam niya kaya na ako yung babae na kasama niya kagabi sa isang VIP room? Oh noh!

"He's not here."-mataray na tugon ko. "Get lost."-i said at akmang isasara ang pinto nang marinig ko ang boses ni daddy mula sa likod ko.

"Tuloy ka Daryll"-dad. Napairap na lang ako nang husto.

Tinalikuran ko sila.

"Mauponka muna at kukunin ko sa taas ang susi"-sabi ni dad. Kaya naman agad akong naupo sa sofa.

"It's my place."-mataray na saad at pinagpatuloy ang panonood sa T.v.

Habang si dad, paakyat na sa taas.

JEREMAEH 2 SIDES (Possessive Series #2)(UNDER EDITING)Where stories live. Discover now