● JEREMAEH TWO SIDES ●
Author: Binibining Nadya
CHAPTER 53
JEREMAEH'S P.O.V
×××××
Araw ng kasal ngayon ni Sylvennia at Dustin. Nalaman ko rin na magkapatid si Sev at Maru. Hayss, grabe hindi ako makapaniwala sa nalaman kong iyon.
After the incident sa ginawa ni Anthony, nakakulong ito ngayon habang si Aiza naman pinatalsik siya sa lawfirm namin at tinanggalan ng Lisensiya as CPA Lawyer. Nagsorry na rin siya sakin at nangaķo na magbabagong buhay na. Si Anthony naman, humingi na rin ng tawad pero makukulong muna siya ng 6 years.
Kawawa sana sila, kaso kailangan nilang magbayad sa batas. Lalo na't hindi sila tinigilan ni dad hanggang sa makulong. Maling mali na banggain ang Fuetebella Family.
Malaking Pamilya ang Fuentebella, at hindi ko na nga alam kung sino pa mga kamag anak namin eh.
But this day is for Sevi and Dustin. Nasa Reception na kaming lahat. Si Friyah ang maid honor niya dahil ayoko naman na gawin niya aoong maid honor lalo na't hindi ako sanay sa maraming tao. Si Maru na rin ang bestman.
Nalaman ko rin na, si Friyah ang inakala ni Maru na magkapatid. Pero magkaibigan silang ngayon at hindi ko na problema kung more than friends pa sila.
"Babe, hindi ka ba kakain?"-tanong ni Daryll na nasa tabi ko. Pinapanood ko lang kasi ang mga bisita at ang sweet na sweet na bagong mag asawa.
Kami naman ni Daryll, kami na ulit. Wala namang dahilan para hindi kami magkaayos eh. Maalaga siya sakin, at hindi niya muna ako pinayagan na pumasok sa trabaho. Lalo na't si Daryll na ang papalit sa pwesto ko. Deserve niya naman yun eh.
Pero hindi niya naman alam na siya ang papalit sakin.
"Mamaya na, busog na ako makita kang busog."-smile at him. Pinunasan ko pa ng tissue ang gilid ng labi niya na may kunting icing rito.
"Babe, nakakahiya naman sa ibang bisita ang sweet natin. Lalo na't may mga single dito."-he said while smirking. Napalingon pa ako kina Friyah na nakairap lang ito at katabi nito si Kuya Jeremy. While Maru is katabi ni Daryll.
"Walang naiinggit dito noh."-Friyah.
"Hayss, basta ako hindi rin. I found my girl na eh."-Kuya said at nagkatinginan pa sila ni Friyah. What?
"Uyy, kilala ko yan noh! Aminin!"-pang aasar pa ni Friyah kay Kuya.
"Secret, kilala mo man or hindi. Sakin na muna yun."-kuya said at bahagya pa itong tumawa. Friyah rolled her eyes.
"Duh!"
"Bro, alam ko soon to brother in-law mo si Jeremy. Pero gusto ko siya sapakin."-rinig kong saad ni Maru at siniko pa nito si Daryll.
"Magpigil ka muna jan. Pag kasal na kami ni Jeremaeh, saka mo na upakan yan. Wag kang mag alala, im on your side bro."-Daryll said at tinap pa ang balikat ni Maru. Nakurot ko naman sa tagiliran si Daryll na kinaigtad niya.
"Manahimik nga kayong dalawa, kuya ko pinagtsitsismisan niyo noh."-nakairap kong saad sa dalawang ito. Nagkukwentuhan ngayon si Kuya at Friyah. Close lang naman sila, pero alam kong walang feelings si kuya Kay Friyah noh.
One time, kasi ask him about what he feels on friyah. Kasi nga medyo close sila, pero sinabi niya na hindi niyà daw kaya magmahal ng kaibigan ng kapatid niya. Meron daw siyang nakilala na babae sa bar ni dad. At para sa kanya yun na ang babae para sa kaniya.
Kaya hayaan ko muna mag overthink si Maru if sakali man na gusto niya talaga si Friyah.
After magsikain ng mga bisita, siyempre nagpicture picture na kami kasama ang newly weds. Magkakaroon na ng happy ending ang isa kong bestfriend, soon to be parents na rin sila.
YOU ARE READING
JEREMAEH 2 SIDES (Possessive Series #2)(UNDER EDITING)
RomanceJeremaeh two sides (MAID WITH BENEFITS BOOK2) This work of fiction may include potentially disturbing readings, scenes and discussions around topics such as sexual, self-harm, physical violence, emotionally triggering materials , death and suicide...