CHAPTER 22

242 25 1
                                    

● JEREMAEH TWO SIDES ●

CHAPTER 22

Nasa bar na kami ngayon ni Daryll, at parang marami ngang bisita si dad.

Wala akong kaalam alam na Bar niya pala ito, kaya pala palaging nandito si Daryll at ditò din ako unang natùhòg.

"Daryll, tulungan mo ko ah."-bulong ko sa may tenga ni Daryll. Medyo maingay kasi at hindi naman maririnig ang mga sasabihin ko kung hindi ako bubilong sa tenga niya.

"Bakit ano ba yun?"-he ask.

"Basta, tara samahan mo ko."-i said at hinila ko siya patungo sa parang entablado ng Bar nagtungo muna kami sa likod para kausapin ang DJ.

"Gusto ko kasi kantahan si Daddy ngayon, matutulungan mo ba ako.?"-i ask.

"Sure, ano ba kaantahin mo?"-bumulong ako sa may tenga niya then sumang ayon siya at kinausap ang DJ.

Maya maya tumango tango na siya sakin.

"Sakto Rema, ako na rin ang mag gigitara."-pagbuluntaryo niya.

"Really? Marunong ka?"-tanong ko na parang hindi makapaniwala. He just nodded.

"Oo naman, so let's go. I'm sure matutuwa ang daddy mo."-sabi pa niya.

FRIYAH'S P.O.V

"Good evening, can i have pay your attention please."

"Wait a minute."-i said habang  nakatingin sa mini stage ng bar kung saan kami nagliliwaliw ni Sevi. "Look at there."i said to Sevi na busy ito uminom ng alak at nginuso ang sa unahan.

"That is Daryll right?"-tanong pa nito na parang hindi makapaniwala. May hawak itong mic at guitar.

"We have, special performer for this night. Dahil Birthday ng ating butihing owner"-saad pa nito at tinuro ang mga lalaki.

Si tito Sheon? He is a owner? Oh my God! Alam kaya ito ng anak niya?

"Si tito pala may ari nito."-saad ni Sevi. Gusto niya kasi maglasing ngayon at pinilit niya ako sumama rito kahit sana ayaw ko.

"Please welcome, our special Performer. Jeremaeh Fuentebella."-Daryll.

Parehong nanlaki ang mga mata namin ni Sevi ng lumabas si Jeremaeh na may hawak na mic. At hindi siya naka Jeremaeh oufit ngayon?

"What the hèll she doing? Hindi siya naka Jeremaeh, alam na kaya ni Daryll ang totoo?"-parang hindi ko makapaniwalang saad.

"Baka, part yan ng plano girl. Just calm down."-Sevi.

"Sana nga ganun."-i said while im shaking my head.

Binigyan silang dalawa ng upuan ng bouncer.

"This for you Daddy Mark Sheon. Alles Gute zum Geburtstag und ich liebe dich."-Jeremaeh. (Happy birthdau and i llove you). Nagpalakpakan pa yung mga tao na nasa bar. Naki palakpak na rin kami, medyo malapit lang kami sa may mini stage pero medyo tago nga lang.

Owss. Bati na ba sila? Parang di kami updateď ah?.

" Back when I was a child
Before life removed all the innocence
My father would lift me high
And dance with my mother and me and then
Spin me around till I fell asleep
Then up the stairs he would carry me
And I knew for sure I was loved"

Naghihiyawan pa yung parang mga bisita ni tito Sheon sa ganda ba naman ng boses ni Jeremaeh eh.

"If I could get another chance
Another walk, another dance with him
I'd play a song that would never ever end
How I'd love, love, love to dance with my father again, ooh"

JEREMAEH 2 SIDES (Possessive Series #2)(UNDER EDITING)Where stories live. Discover now