CHAPTER 45

267 22 7
                                    

● JEREMAEH TWO SIDES ●

Author: Binibining Nadya

CHAPTER 45

JEREMAEH'S P.O.V

Few dayss ha'd past.

Medyo normal naman kami ni Daryll, hindi pa naman abnormal.
Kunwari hindi kami close, pasimleng sulyap sulyap. Kinikilig na kami pareho.

Buti na lang hindi nakakahalata si Maru samin. Normal naman kami as magjowa. Kiss, hug and holding hands, okay na.

"Da, diba may trial ka ngayon? Bakit nandito ka pa?"- tanong ni Maru. Napatingin pa si Daryll sa wrist watch niya.

"Ay oo nga pala, buti pinaalala mo."-Daryll said at tumayo pa ito mula sa pagkakaùpo. Bitbit nito ang gamit niya na naglakad patungong pinto. Sumulyap ito sakin saglit tiyaka ngumiti bago lumabas ng office.

Lumapit naman sakin si Maru, dahil nakita niya ata ang ginawa ni Daryll.

"Okay na ba kayo ni Daryll?"-tanong pa nito. I shrugged my shoulder. "Yung totoo?"-pangungulit pa nito.

"Hindi ko nga alam, kulit mo."-medyo inis kong saad at napairap pa.

"Weh. Pero sana magkaayos na kayo, para masaya na lagi si Daryll. Palagi na lang kasi siya nakabusangot kahit noon pa. Ikaw lang ang nagpapasaya sa akniya Atty Jeremaeh. Kaya sana magkaayos na kayo."-he said at para ngang masaya ang mga mata ni Maru habang sinasabi iyon.

May tunay naman na bestfriend si Daryll, kaso iba pa rin pag tunay na pamilyamo ang nagmamahal at sumusuporta sayo.

Ako tuloy ang nalulungkot, pag naiisip na may pamilya nga siya pero balewala naman siya sa parents niya.

"Any way, alis na ako. May aasikasuhin pa ako eh."-paalam pa ni Maru at lumabas na ito ng opisina.

Maya maya, may pumasok naman sa loob. It's Aiza.

"Atty. Jeremaeh, gusto mo ba kumain kasama ako?."-pag aya nito. Agad naman akong tumayo.

"Sure."-agad na sagot ko. Boring naman kasi at walang ginagawa kaya okay lang kahit si Aiza. Mabait na siya sakin, kaso nga lang linalandi niya pa rin si Daryll. Kaya minsan, gustong gusto ko talaga siyang batukan.

Pumunta kami ni Aiza sa cafeteria ng building, bumili ng pagkain. Pero medyo puno ang cafeteria ngayon kaya naghanap kami na pwedeng maupuan.

"Don na lang tayo."-paga aya pa niya habang hawak hawak nito ang kamay ko at hinila kung saan.

Lumapit kami sa isang table, kung saan nakaupo si Anthony. Yung hapon na pinakilala sakin ni Aiza at pinagselosan ni Daryll. Bihira ko siya makita dito.

"Have a sit, ladies."-he said at tinuro pa nito ang bakanteng upuan sa may tapat niya. Nauna nang naupo si Aiza, kaya naupo na rin ako.

"How are you Atty. Jeremaeh?"-tanong pa nito habang todo ngiti ito sakin.

"Okay naman."-sagot ko at pilit na ngumiti sa harao ni Anthony.

"May boyfriend kana ba? Or manliligaw?"-diretsong tanong nito. Napatingin pa ako kay Aiza.

"Atty. Takeuchi , kahit sino magkakagusto kay Atty. Jeremaeh. Sa ganda niyang yan, baka naman kasi may gusto ka sa kaniya?"-tanong pa ni Aiza na may mapang asar na ngiti. "So, meron bang nanliligaw sayo?"-tanong ni Aiza sa akin na nakatingin pa sa mga mata ko.

"Meron, kaso secret lang. Strict kasi parents ko."-i said.

"Really, pero pwede naman diba? Hindi pa naman kayo kasal."-said Anthony while chuckled.

JEREMAEH 2 SIDES (Possessive Series #2)(UNDER EDITING)Where stories live. Discover now