● JEREMAEH TWO SIDES ●
CHAPTER 44
JEREMAEH'S P.O.V
"Daryll, nanjan ka pa ba?"-boses mula sa labas. Kaya nag madali akong tumayo mula sa pagkakakandong sa lap ni Daryll. Oh my! Medyo nataranta pa akong yumuko at nagtago sa ilalim ng mesa ni Daryll. Narinig ko na ang pagbukas ng pinto.
Inabot naman sakin ni Daryll yung handbag ko, oo nga naman baka makita.
"Daryll, hindi ka pa ba uuwi.?"-tanong ni Aiza at naririnig ko ang bawat tunog ng yapak ng heels niya papalapit sa table ni Daryll.
Umusog pa ng konti si Daryll sa mesa para matakpan ako nito.
Kaya ayun, nasa harapan ko yun. Argghhh! Basta yung maumbòk.
"Hindi pa, marami pa akong tinatpos."-sagot ni Daryll.
"Eh si Jeremaeh, umuwi na ba?"-Aiza.
"Umh. Oo, kanina pa ata. Hindi ko napansin ang pag alis niya."-Palusot ni Daryll. "Sige na, uwi kana. Madaling araw pa ako uuwi."-parang pagtataboy pa rito ni Daryll.
"Hintayin na lang kita."-Aiza. Naku naman, ang tigas namang ulo at mukha niya.
"Aiza, pwede ba. Marami pa akong trabaho, wag mo na akong istorbuhin."-parang inis pa na saad ni Daryll.
"Okay, ingat ka sa pag uwi mo."-Aiza said at papalabas na ata ito dahil sa tunong ng high heels niya sa sahig.
Maya maya narinig ko na ang pagsara ng pinto. Napahinga pa ako ng malalim at parang ganun din si Daryll. Bakit ba kasi kailangan pa namin esekreto ang tungkol dito.
Inalalayan naman ako ni Daryll makaalis sa ilalim ng mesa, medyo pinawisan pa ako ng onti. Na agad namang pinunasa ni Daryll ganmit ang wet wipes.
"Pasesniya na ah, baka kasi pag nalaman ni Aiza ang tungkol satin baka ano pang gawin niya sayo."-Hes said habang pinupunasana ng konting pawis ko sa noo.
"It's okay, tiyaka baka malaman din ito ni dad. Hindi pa ako ready mabungangaan non lalo na si Mommy."-i said at napaupo pa sa upuan ni Daryll.
Lalo na't hindi nila nagustuhan yung tungkol samin ni Daryll noon. Pero hindi na ako minor de edad ngayon.
"Umuwi na tayo."-he said at in-off na nito ang computer.
"Tapos kana ba sa ginagawa mong report?"-i ask.
"Maaga na lang akong papasok bukas. Susunduin ba kita bukas?"-He ask. At ngumiti pa ito sa akin.
"Umh. Pwede bang matulog kasama mo."-i said at medyo nahihiya pa.
"Are you sure?"-tanong niya at parang na excite pa ito. I nodded.
"Oo naman, tapos maaga mo na lang akong ihatid sa bahay bukas tapos ako ng bahala kina mommy."-i said. He just smile at binitbit na nito ang bag ko at hinawakan ang kamay ko.
"Let's go. Uuwi na tayo sa bahay natin."-he said at parang kinikilig pa ito. Sabay naman kami naglakad palabas ng opisina. Halos kami na pang tao sa building kaya okay lang, yung mga security guard na lang ang makikita na nagchecheck ng mga office kung naka lock ba or hindi.
Nang makarating naman kami sa Apartment ni Daryll, pinahiram niya ako ng bigsize shirt niya. Matutulog lang naman kami, wala kaming gagawin na masama noh.
Magkatabi na kami sa kama ngayon at ready na para... matulog. Tsk. Iba nanaman iniisip niyo. Ayoko na magpanggap na si Savannah, hayss nakakabaliw eh.
YOU ARE READING
JEREMAEH 2 SIDES (Possessive Series #2)(UNDER EDITING)
RomanceJeremaeh two sides (MAID WITH BENEFITS BOOK2) This work of fiction may include potentially disturbing readings, scenes and discussions around topics such as sexual, self-harm, physical violence, emotionally triggering materials , death and suicide...