EPILOGUE

446 21 6
                                    

● JEREMAEH TWO SIDES ●

Author: Binibining Nadya

CHAPTER 55

JEREMAEH'S P.O.V

Pinasok ko sa kwarto ang dala ko habang nakasunod si Daryll sakin.

"Wala ka ba talagang balak mag sorry sakin, tatanggapin ko naman kung sakaling meron kana."-he said habang papalapit ito sakin. "Pero kahit may iba kana, hindi ko hahayaan na mawala ka sakìn. Naiintindihan mo ba?"-madiin at painfulness na saad niya. Hinawakan pa niya ang magkabilang mukha ko.

"Please, sumama kana sakin pabalik ng pilipinas. I promise, kakalimutan ko ang mga nakita ko at papatawarin kita."-he said with full of sadness at patulo na ang luha nito.

"Ganun ba talaga ang iniisip mo sakin? Ang may iba ako?"-i ask with a calm tone voice.

"No."-he said while shaking his head. "Iniwan mo ko, na hindi mo sinasabi sakin ang kung anong sadya mo rito. I've been called 200times or more. But i couldn't reach you, natatakot ako Jeremaeh. Kaya hindi ko na alam kung anong iisipin ko, at sa nakita kong may naghatid sayo na lalaki kanina.

Pero kung wala kayong relasiyon, im sosorry for my missed."-he said na may halong kaba sa mga mata niya. Alam ko naman na natatakot siya na magkahiwalay kami ulit.

"Wala naman talaga kaming relasiyon ni Dion."

"Dion? Yung guy kanina?"-he ask. Inalis ko naman ang mga kamay niya sa mukha ko.

"He's a gay. Batchmate namin siya nung elementary, isa siayng fashion designer dito sa New york."-i said. Medyo napaawang pa ang bibig niya sa mga narinig.

"Pero b-bakit hindi kita macontact?"-he asked.

"Nakalimutan kong icharge ang phone ko bago kami pumunta ng fashion show. Nanood kami ng Fashion show ni Friyah, andun si Friyah sa kotse kanina."-i explained. Napayuko pa siya at parang nahihiya na tumingin sakin. "Hindi naman kita nakalimutan habang nasa fashion show eh. Iniisip ko nga baka nagtatampo kana kasi hindi mo ko macocontact."-i added.

Hinawakan ko ang baba niya para iangat ang mukha niya.

"Ikaw naman, masiyado kang OA jan. Nagagalit ka agad, at wala ng tanong tanong. Hindi lahat ng babaeng may kasamang ibang lalaki. Nagchecheat na agad or kaya lumalandi. Itatak mo yan sa utak mo ah."-i said and smirk. Tumango tango naman siya na parang bata.

"Look, im sorry. Kung overeacting ako, normal lang yun sa taong baliw na baliw sayo."-he said and he pulled me closer than to him. "Sorry, please. I'm sorry for everything, ngayon alam mo na kung pano ako magalit pag nagmissed ka pa ng mga calls ko.?"

"Tsk. Okay fine. I forgiven. Wait, tignan mo itong nabili ko sa fashion show na gawa ni Dion."i said binuksan ko pa ang box. Hinawakan niya naman ito at linabas ito mula sa box. Medyo napaawang pa ang bunganga niya habang tinitignan ako na nagtataka. "Yan ang reason kung bakit pumunta ako rito, Surprise sana pag uwi ko eh."-i said with a wide smile. Tinapat niya naman sa katawan ko ang wedding Gown.

"Kasiya yan sakin, tiyaka magaling kasi na Designer si Dion kaya sinadya ko talaga siya dito."-i added habang todo smile kay Daryll. Napailing iling naman si Daryll na parang hindi makapaniwala.

"Hay naku, ang hilig mo sa plot twist, Babe. May paganito ka pang nalalaman."-he said. Binalik ko na sa loob ng box ang wedding gown. Nang dumating ako dito sa new york, hindi pa natatapos ito ni Dion. Kaya, kailangan ko pang mag antay hanggang sa matapos ang fashion show and then next day na ang balak kong pag uwi sa pinas.

Siyempre, gusto kong wedding gown ay yung expensive at alam kong pinaghirapan ng husto ni Dion.

"So, tuloy na ang kasal natin pag uwi?"-he ask at nagtungo pa ito sa likod ko at yinakap ako nito feom behind.

JEREMAEH 2 SIDES (Possessive Series #2)(UNDER EDITING)Where stories live. Discover now