● JEREMAEH TWO SIDES ●
CHAPTER 34
Bigla kong naalala ang palaging sinasabi sakin ni Tito at tita.
"Daryll, please take care of Jeremaeh."-Tita Jemah
"Daryll, ikaw ang pina kakatiwalaan ko sa anak namin. Just to make sure, na hindi siya maabuso ng kung sino man."-Tito Sheon. Sandali akong natigilan at umalis sa ibabaw ni Rema.
Nakokonsensiya ako sa lahat na ginawa ko kay Jeremaeh.
"Bakit may problema ba?"-tanong ni Rema at bumangon pa ito mula sa pagkakahiga.
"Wala naman. Wag na natin ituloy. Ihahatid na kita sa inyo."-i said at bumaba ako mula sa kama at tumayo.
"No, dito na lang ako matutulog. Dito sa tabi mo."-she said. "Gusto kita makasama bago ako umalis. Ayaw mo ba?"-tanong nito at seryoso kung makatingin sakin.
"Pero Rema."
"Pag hindi ka pumayag, habang buhày kitang kakamuhian. Hinid kakausapin at gagawin kong miserable ang buhay mo. Gusto mo ba yun?-pagbabantà pa nito at ngumisi.
Hindi ko alam kung ao ang iniisip niya sa ngayon.
Kaya nahiga na lang ako sa kama at tumabi pa siya sakin. At ginawang unan ang braso ko.
"Daryll, tabi tayo ulit sa pagtulog ah pag uwi ko galing new york."-she said habang nakayakap ito sakin. "Mahihintay mo ba ang pag uwi ko.?"-saad nito at tinaasan pa ako ng kilay.
"One week lang naman kayo don, parang hindi ka na uuwi dito."-i said then chuckled.
"Siguro kung hindi kana maghahanap na ibang babae, baka pwedeng magustuhan pa kita."-she said seriously na kinabilis ng pagtibòk ng puso ko.
"Oo ba, aantayin kita. Hindi rin ako titingin or didikit sa kahit sino pang babae."-i said with confidently.
She just smile and she kissed me on lips.
We're kissing passionately. Bakit ba siya nagkakaganito? Imbis na dapat masaya ako, pero bakit nalungkot ako sa ganitong kilos at mga sinasabi niya.
Kinabukasan pag gising ko, wala na siya sa tabi ko. Isang note ang iniwan niya sa may unan ko.
"Sana nga kaya mo kong antayin Daryll."-Rema.
Siguro nasa flight na sila ngayon? Sana mag enjoy siya sa bakasiyon nila.
Kailangan kong maging matatag para sa sarili ko. Bakit palagi na lang na iinlove sa maling pagkakataon.
Maling pahnahon. Bata pa kasi si Rema, 16 years old pa siya. Bawal pa talaga siyang magboyfriend or magpaligaw man lang.
AFTER ONE WEEK
Naka received ako ng text from tito Sheon magpapasundo daw sila ng Airport. Dahil nasa flight na sila pauwi ng pilipinas.
Medyo na excite naman ako sa text niya. Kasi makikita ko na ulit si Jeremaeh.
Nakarating ako sa Airport at nasa waiting area na rin para antayin sila.
Pero si tita at tito lang ang natatanaw ko na naglalakad.
Teka si Jeremaeh at kuya niya nasaan? Palinga linga pa ako para hanapin yung magkapatid. Pero hindi ko sila makita.
Nang makalapit sakin ang mag asawa.
"Tito si Jeremy po?"-tanong ko na ang tinutukoy ay ang anak nilang panganay. Para naman hindi halata na hinahanap ko si Rema.
"Hindi sila sumama ni Rema, ayaw pa nila umuwi eh."-sagot ni Tito Sheon. Kaya naman pala, umasa pa naman ako ng husto na makikita siya ulit.
Hindi man lang kasi siya tumatawag sakin or ano.
YOU ARE READING
JEREMAEH 2 SIDES (Possessive Series #2)(UNDER EDITING)
RomanceJeremaeh two sides (MAID WITH BENEFITS BOOK2) This work of fiction may include potentially disturbing readings, scenes and discussions around topics such as sexual, self-harm, physical violence, emotionally triggering materials , death and suicide...