● JEREMAEH TWO SIDES ●
Author:CHAPTER 11
JEREMAEH'S P.O.V
KINABUKASAN.
Nagising ako dahil sa dalawang lalaki na nag uusap. Ano bang nangyari kagabi? Umaga na pala, dito kami inabot ng umaga sa lugar na ito.
Nakatulog ako dahil sa takot ko kagabi, katabi ko ba si Daryll kagabi matulog. Oh my godness. Napatingin ako sa katawan ko, kumpleto naman ang suot ko.
Hayss, buti naman wala siyang ginawa.
May kausap ata si Daryll sa labas. Bumangon naman ako at lumabas ng tent. Si tito Jacob ang kausap niya, ang kapatid ni mommy. Buti naman at makakauwi na kami ng bicol.
"Hello tito."-masaya ko pang bati rito. Pero halos magulat siya ng lumingon sakin.
"Anong nangyari sa buhok mo.?"-gulat nitong tanong, kaya napatingin naman ako sa buhok ko. Oh my! Nakatirintas ito ah, sino ba naghubàd sa pagkakatirintas ng buhok ko?
"Ah, tinitirintas ko kasi ito lagi kaya ganito."-i said, kulot na kulot kasi at baka nga muķhà na akong isang wìtch ngayon.
Wala man lang suklay.
Naisakay na sa pick up truck yung motor ni Daryll, pick up truck kasi gamit ni tito ngayon.
"Pano mo nalaman tito na nandito kami.?"-tanong ko kay tito Jacob.
"Si kuya Sheon nagsabi, na hanapin kayo at dito ako dumaan. At hindi nga ako nagkamali."-tito explained. "Sumakay kana sa sasakyan ng makaalis na tayo."-tito said kaya naglakad naman ako patungo sa sasakyan at sumakay sa backseat.
Nagsalamin ako sa rearview mirror ng sasakyan, hayss. May mota pa ako, tinali ko ang buhok ko.
Maya maya sumakay na rin sina Daryll at tito. Linigpit pa kasi nila yung tent.
Pero wait, yung salamin ko pala?
"Daryll, nakita mo ba yung eye glasses ko."-i ask him. Inabot niya sakin ito ng hindi lumilingon sakin. Sinuot ko naman ito. Nasa passenger seat kasi siya nakaupo.
Maya maya pa, umandar na ang sasakyan at si tito Jacob ang nagmaneneho.
Ilang oras pa nakarating na kami sa bahay nina Lolo. At si tito Jacob at Daryll na ang nag explaine kina dad sa nangyari.
"Dalagang dalaga na ang apo ko ah."-si Lolo ng sumalubong ito sa pagbaba ko mula sa sasakyan.
5 years ago pa nag huling punta ko dito, nung nagbakasiyon kami rito nina mommy.
Medyo meron ng mga tao para magready sa reception ng bday ni lolo dito sa bakuran ng bahay niya.
Tùmuloy àko sa loob ng bahay, nagugutom na ako. Pumunta muna ako sa kwarto namin ni mommy, kwarto namin tuwing magbabakasiyon kami rito.
Nagsuklay muna ako ng buhok, kakainis naman kasi itong buhok ko. Siguro sinabùnùtan ako ng Daryll na yun. Kaya ba hindi siya umiimik dahil sinabunutan niya ako kagabi? Hmm.
After ko makapagsuklay, lumabas na ako ng kwarto at nagtungo sa kitchen sa may dinning area. Naabutan ko na mag isang kumakain si Daryll.
Sumulyap lang siya ng saglit sakin at balik atensiyon na sa kinakain niya. Siguro nga sinabunutan niya ako kagabi, kaya ganito ang nangyari sa buhok ko.
"Hoy lalaki? May ginawa ka ba sakin kagabi?"-nakataas na kilay na tanong ko rito at naupo sa may tapat niya.
"Wala noh"he said at umiiwas ng tingin sakin. Tsk! Sinungaling. "Wala ka bang naalala sa nangyari kagabi?"-he ask.
YOU ARE READING
JEREMAEH 2 SIDES (Possessive Series #2)(UNDER EDITING)
RomantikJeremaeh two sides (MAID WITH BENEFITS BOOK2) This work of fiction may include potentially disturbing readings, scenes and discussions around topics such as sexual, self-harm, physical violence, emotionally triggering materials , death and suicide...