CHAPTER 46

264 21 15
                                    

● JEREMAEH TWO SIDES ●

Author: Binibining Nadya

CHAPTER 46

JEREMAEH'S P.O.V

"JEREMAEH!"-baritonong boses mula sa likod namin. Kaya nagkahiwalay kami ni Daryll mula sa paghahalikan.

"Daddy."-tanging nasambit ko ng lingunin ito. Kasama niya si Mommy at Jeresheon na bunsong kapatid ko.

"What the meaning of this?"-seryosong tanong nito at naglalakad papalapit si Dad papunta samin.

"Hinatid lang po ako ni Daryll dito."-i said na sobrang kinakabahan. Nakatitig ito sa mga mata ko na tila iniintay ako na umamin.

"Hindi tama na, nasa kalsada kayo naghahalikan. Hindi naman siguro kayo aso or tuta na sa kalasada nagliligawan diba?"-mommy said habang nakataas ang kilay nito.

"Wala pong ganun."-i said at napaiwas pa ng tingin at bahagyang napapakamot sa ulo. Tinignan ko naman si Daryll. At tinignan ito sa mata na 'magsalita ka naman' look.

"Jeresheon, ilabas mo nga ang ebidensiya."-rinig kong saad ni dad na kinalingon ko rito. May inabot si Jeresheon na phone kay dad. "Nakunan kayo ng pictures ni Resh, pagbaba niyo pa lang ng kotse kaya agad niya kaming tinawag sa loob. Tama rin ba ang mga tsismis sa opisina na may relasiyon kayo?"-nakataas ang kilay na tanong ni dad at pinakita samjn ang video na hinalikan ko si Daryll.

Teka, ito yung video na pianakunan ko kay Maru ah.

"Nakuha ko ito mula kay Maru, an then ito nagyon lang."-said dad at may pinakita pang isang video na naghahalikan kami ni Daryll kanina. Paktày na!

"May relasiyon kayo or wala.?"-seryosong tanong ni dad habang nakatingin ito samin ni Daryll.

"Meron."-Daryll.
"Wala."-ako.

Napalingon ako kay Daryll.

"Daryll, wala naman diba?"-inerepan ko pa ito.

"Aminin na lang natin ang totoo. Nakita na tayo at may ebidensiya pa. Kahit sa korte pa tayo iharap, talo tayo."-Daryll said.

"Then, the prosecusion decision result is Not guilty while the dependers is Guilty."-Dad said. While he shaking his head.

"Pero dad, mahal ko po si Daryll."-i said at hinawakan pa ang kamay ni Daryll na kinangiti niya ng husto.

"Marunong pala mag mahal ang isang tigre na mahilig mangbully."-Daddy said while chuckled.

"Ibig sabihin dad, hindi kayo galit sa relasiyon namin?"-tanong ko na may halong excitement at kaba.

"Hinintay ka ni Daryll nang mahabang taon, kaya siya lang ang nararapat para sayo."-daddy said. Medyo napanganga pa ako. At yinakap si Daddy.

"Thank you dad, akala ko magiging kontra bida ka sa kwentong ito."-i said at pareho kaming natawa.

"Hay naku, sa loob niyo na ipagpatuloy yan. Para maka paghapunan na tayo."-mom said at nauna na itong naglakad papasok ng gate. Bumitaw na ako kay Dad.

"Ate, approved kayo kay Mommy kaya no worries."-Jeresheon said. Then sumunod na ito kay mom.

Dinning Area.

Tinutulungan ko si mommy, maghanda sa mesa ng dinner namin for tonight.

"Basta Rema, siguraduhin mo lang na loyal ka sa boyfriend mo. At siyempre ganun din dapat si Daryll."-Mom said habang naglalagay ito ng mga pinggan sa mesa.

"Eh, naghiwalay na po ba kayo noon ni Dad? Ano po ba ang dahilan?"-tanong ko. Para naman kung sakali, alam ko ang gagawin ko. Napaisip naman si mommy.

JEREMAEH 2 SIDES (Possessive Series #2)(UNDER EDITING)Where stories live. Discover now