● JEREMAEH TWO SIDES ●
CHAPTER 19
***
"Alam mo may pagkatangà ka din eh, kung nakinig ka lang sana eh. Eh di sana, hindi nangyari sayo yun."-panenermon sakin ni Sylvennia.
Gabi na at naglalakad kami sa daan naikwento ko kasi sa kanila ang nangyari samin ni Daryll at biglang pagsulpot ni Savannah sa katawan ko.
"Dapat jan sa utak mo inaalog eh."-Friyah na halatang inis na inis na dinuro duro ang ulo ko.
"So, Careless."-Syl.
"Okay fine, oo na mali na ako. Pero saan ba tayo pupunta kanina pa tayo naglalakad dito eh?."-tanong ko na at napairap pa.
"Pupunta tayo sa isang mangkukùlam, para maalis na ang malanding espirito ni Savannah"-Friyah.
"What?"-parang gulat ko pang tanong.
"Oo, girl. Kaya masusolusiyonan na ang problema mo. Balita ko kasi sa mga classmate namin, eh pumupunta sila malapit dito."-Friyah.
"Oo nga, malapit na tayo. Kaya wag kana magreklamo."-syl.
Ilang lakad pa naming tatlo, pumasok kami sa medyo maliit na bahay na parang apartment.
"Anong kailangan niyo?"
"Waaahh!"-napatili at sigaw pa kami dahil may biglang lumabas na babae na galing sa kusina ata.
Medyo sexy, may kunting ganda at parang bruha kasi tingin niya pa lang parang kakainin niya kami.
"Tigilan mo Jeremaeh!"-paanas nitong saad at nakatingin sakin ng masama kaya medyo napaurong naman ako.
"Nababasa ko ang linalaman ng isip niyo. Maupo na kayo."-saad nito at naupo ito sa couch kaya naupo kami sa mahabang sofa.
"Ikaw po ba yung mang---"
"Correction, manghuhula not mangkukulàm."-mataray nitong saad. Sa pagputol sa sasabihin ni Friyah. Kaya natahimik na kaming tatlo. Manghuhula pala hindi mangkukulam, eh parang hindi naman totoo ang mga hula hula eh.
"Kinokontrol ka ni Savannah, Jeremaeh. Lahat ng galaw mo alam ni Savannah."-saad nito at naka cross legs pa.
Nagkatinginan pa kaming tatlo sa narinig.
"Pano niyo po nasabi yun?"-i ask.
"Kasi alam ko, ako ata ang nag iisang manghuhula na lahat ay nagkakatotoo."-sabi pa nito at nag smirk. Hindi naman totoo.
"Tulad ni Jeremiah at Atty. Mark Sheon na parents mo, ako ang dahilan kung bakit sila mag asawa ngayon"-she said.
Ngkatinginan ulit kaming tatlo, habang nanlalaki ang mga mata.
"Ang you Friyah, ang parents mo na si Zaira at Darren ay nagkatuluyan din dahil sakin."-she added.
Oh my gosh. Na speechless pa kaming tatlo dahil sa narinig namin at hindi makapaniwala.
"Nag pahula rin ba sina mom at dad sa inyo?"-tanong ni Friyah. Umiling lang ito.
"No. Tulad ni Cyriel at Audrey. Cydrey and David, by Binibining Nadya yun."-naka smirk nitong saad. Parang nakakatakot naman siya umismirk.
Pero patay na si kuya David ah, parang lahat ata kilala niya. Pero pano niya naman nahulaan ang mga parents namin, eh parang ang bata niya pa at hindi matanda.
"Ang dami mong kuda Jeremaeh!"-saad nito at nanlilisik ang mata sakin. Napakapit naman ako kay Sylv na parang natatakot.
"Ano po pala pa---"-Sylv.
YOU ARE READING
JEREMAEH 2 SIDES (Possessive Series #2)(UNDER EDITING)
RomanceJeremaeh two sides (MAID WITH BENEFITS BOOK2) This work of fiction may include potentially disturbing readings, scenes and discussions around topics such as sexual, self-harm, physical violence, emotionally triggering materials , death and suicide...