CHAPTER 24

233 24 0
                                    

● JEREMAEH TWO SIDES ●

Author: Binibining Nadya

CHAPTER 24

Tumigil naman kami ni Daryll sa paghahalikan at nahiga siya sa tabi ko.

"I'm sorry. Sabi ko mag iingat ako. Pero muntik na, hayss."-saad niya at binatukan ang sarili niya.

Kahit ako medyo natulala rin dahil sa nangyari. Bakit nga ba ako nakikipaghalikàn kay Daryll?

Hayss. Nagtalukbong ako ng kumot dahil sa sobrang hiya.

Masiyado ka pang bata Rema, wag muna isuko ang bandera. Masama yun, tiyaka bakit kay Daryll pa? Duh!

Pero teka, diba naisuko ko na yun? Pero si Savannah naman yun at hindi ako.

Sobrang mali ito.

KINABUKASAN.

Wala na si Daryll sa tabi ko. Muntikan na ako kagabi.
Napahawak pa ako sa labi ko sobrang lambot ng labi niya. Pero masarap naman ah, pang akit niya ata sa mga babae niya.

"Gising kana pala."

Napaurong pa ako sa kinauupuan ko ng pumasok si Daryll. May dala itong mug papalapit sakin.

"Oh, inumin mo ito. Para medyo mawala ang init ng katawan mo."-sabi niya at hinipo pa ang noo ko.

"Ayoko niyan."-i said. Naupo naman siya sa tabi ko. At tinapat sa may bibig ko yung mug na may kaman na kung ano.

Kaya binuka ko na lang ang bibig ko at hinigop ito.

"Ang sarap"-i said nung matikman ko ito.

"Ako ba?"-nakangisi niya pang tanong. Inerepan ko lang siya.

"Any way, wag mo nga pala sasabihin kina mommy na nagkasakit ako. Ayoko maging overeacting si mom. Lalo na't first time ko ata magkasakit."-i said.

"Okay, pero aalis kasi ako ngayon. Isasama ako ni tito sa pang iimbestiga niya sa nangyari kay David."-saad nito. "At tiyaka, malapit na rin kasi ang graduation namin, kailangan ko na rin mag OJT."-he said at parang masaya pa itong nagkukwento.

"Then good Luck."-i said at pilit na ngumiti.

Sa tingin niya ba makakagraduate siya? Eh wala namang laman ang utak niya. Duh!

"Sige na, aalis na ako. Pinagluto na kita ng breakfast at lunch mo."-bilin niya pa. "Kumain ka ng marami para gumaling ka agad."-he added at naglakad na ito palabas ng kwarto. Sumulyap pa siya sandali bago tuluyang umalis.

Kumakain ako ngayon sa kitchen ng mga linuto ni Daryll, hindi siya masarap pero okay lang yan. Gutom na kasi ako pwede na ito pag tiyagaan

Pero bakit biglang bumait si Daryll ngayon? Di kaya nakakahalata siya na iisa lang kami ni Savannah?

Hayss. Bago niya malaman yun, dapat mawalan muna siya ng alaala.

Minsan nakakaawa naman siya, pero minsan gusto ko siya katàyìn dahil sa manyakòl siya.

Maghapon lang akong tambay sa bahay at nakatutok ang mata sa Screen ng Tv.

Perp nakakabored talaga, dapat pumasok na lang ako ng school eh.

"Rema may dala ako para sayo."-si Daryll na kakapasok lang ng unit at ngiting ngiti pa itong lumapit sakin at naupo sa tabi ko. "Bumili ako ng paboritong pagkain mo, alam ko naman kasi na hindi ka masasarapan sa luto ko."-he said while chuckled.

"Buti alam mo, pinagtiyagaan ko talaga ang luto mo noh."-nakairap ko pang saad.

"Tsk. Aalis din ako agad, may pupuntahan pa ako."-sabi nito at akmang tatayo ng hawakan siya sa braso.

JEREMAEH 2 SIDES (Possessive Series #2)(UNDER EDITING)Where stories live. Discover now