*đùng*
*đùng*
*Aghhhh!*
*Tai nạn*
Những tiếng nổ điếc tai và những tiếng la hét, như thể một ngọn núi khổng lồ đang sụp đổ, khiến Luisen tỉnh lại.
"Chủ nhân, chủ nhân của tôi. Xin hãy nhanh chóng tỉnh lại. Trận chiến đã bắt đầu."
"Ư. . . . . ."
'Để ta yên. Ta vừa mới chết, ngươi biết không?'
Luisen che đầu và đẩy bàn tay đang cố đánh thức anh ra. Đầu anh như muốn vỡ tung ra, và cơn buồn nôn quay cuồng bên trong anh. Một mùi rượu khủng khiếp tỏa ra từ đâu đó.
'Mùi rượu này là gì vậy?'
Sau cuộc nội chiến, Luisen không thể uống một giọt rượu nào. Lệnh cấm được ban hành khi nạn đói tiếp tục tàn phá các vùng đất; giá rượu tăng vọt. Đối với một kẻ lang thang như Luisen, người khó kiếm được bánh mì hàng ngày, mùi rượu, chứ đừng nói đến mùi vị, là một giấc mơ viển vông.
Nhưng sau đó, tại sao anh ta hiện đang bị nôn nao nghiêm trọng?
Anh lăn cái đầu nóng và mơ hồ của mình xung quanh. Từng chút, từng chút một, ký ức quay trở lại.
Rõ ràng là Luisen lẽ ra đã chết vào đêm mùa đông đó, ba năm sau khi anh chạy trốn khỏi lâu đài. Tuy nhiên, một người đàn ông đi ngang qua đã cứu anh ta một cách thần kỳ.
Ông là một người đàn ông trong một cuộc hành hương tôn giáo. Vì bị mất một cánh tay nên người đàn ông này được gọi là người hành hương cụt một tay. Luisen không biết tên anh ta. Và anh ta luôn đội mũ trùm đầu của một nhà sư, vì vậy anh ta không thể nhìn thấy khuôn mặt của mình. Người đàn ông có vẻ cực kỳ khả nghi, nhưng người hành hương một tay đã hết lòng chăm sóc Luisen.
Anh nhường giường cho mình, sưởi ấm căn phòng bằng củi quý, thậm chí sẵn sàng chia sẻ thuốc men và thức ăn. Mặc dù không khá giả nhưng anh ấy vẫn tận tình chăm sóc Luisen. Nhờ có anh ấy, Luisen đã không chết vào mùa đông năm đó và thay vào đó, anh ấy đã lấy lại được một chút sức sống.
Luisen cảm thấy biết ơn sâu sắc đối với người hành hương một tay. Rằng trên đời này có một người nhân hậu và khôn ngoan như vậy... Anh ta bắt đầu gọi người hành hương là thánh và tuân theo học thuyết của anh ta.
Đi theo anh ta, Luisen đã học được nhiều điều về thế giới và nhận ra sự ngu ngốc của chính mình. Những câu chuyện mà người hành hương cụt một tay kể đã giúp Luisen có con mắt tinh tường. Ông ấy đã giúp anh nhìn thế giới bằng đôi mắt trong sáng, không có tội lỗi và lão suy. Luisen đã có thể cảm thấy hối hận và chân thành xin lỗi người chết.
Sau khi gặp người hành hương một tay, anh ta không còn cảm thấy đói cồn cào và ngủ trong những bức tường và trần nhà nữa, nhưng cơ thể anh ta đã tan nát trên đường phố. Mùa đông năm sau, một năm sau, Luisen trút hơi thở cuối cùng.
'Tôi đã nghĩ mình đang ở trong một cabin cũ..."
Đó là một đêm vô cùng khó chịu và đáng sợ. Khi trời đã vào sâu trong mùa đông, cơn cuồng nộ của trận bão tuyết làm rung chuyển các cửa sổ như muốn làm chúng vỡ tan. Biết đó là đêm cuối cùng của Luisen, người hành hương chất đầy củi vào bếp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Circumstances Of A Fallen Lord
Historical FictionLuisen là một lãnh chúa đã lãng phí cuộc đời mình sau khi chạy trốn khỏi lâu đài của mình vào lúc nửa đêm trong một cuộc chiến. Hắn chết đi trong hối hận cay đắng, nhưng khi hắn mở mắt ra, lại phát hiện mình đã hồi quy về cái đêm hắn chạy trốn kia! ...