"Cảm ơn. Cảm ơn rất nhiều. Tôi sẽ trả ơn anh vào một ngày nào đó," Luisen nói.
"Chúng tôi chỉ chạy một vòng quanh làng thôi."
"Ừ. Không sao đâu. Ta không thể xấu hổ mà hi vọng nhiều hơn thế."
Carlton một lần nữa đặt Luisen lên yên và khởi động ngựa. Luisen nắm chặt lấy quần áo của Carlton - nỗi sợ hãi đã bị lãng quên vì sự quyết tâm.
'Tại sao mình lại đồng ý với điều này?' Carlton nghĩ. Anh có thể cảm thấy sự căng thẳng truyền từ cơ thể Luisen sang anh. Sự run rẩy của lãnh chúa có thể dễ dàng khiến Carlton lo lắng, nhưng cảm giác về cơ thể cậu ta lại làm dịu đi các giác quan của anh.
Đối với Luisen, người đã dán sát vào lưng Carlton, hiệp sĩ mà anh ta từng rất sợ hãi tạm thời không còn là mối quan tâm lớn nhất của anh ta nữa.
Tình hình của thị trấn quá nghiêm trọng.
Những người xuống đường ở trong tình trạng tốt hơn - ít nhất họ còn đủ năng lượng để di chuyển và la hét. Những người dân làng còn lại dường như không đủ sức để rời khỏi nhà của họ. Do đó, nhiều con đường vắng tanh và mọi hoạt động bình thường đã dừng lại. Không biết khi nào cuộc khủng hoảng này sẽ qua đi, dân làng chìm trong nỗi lo lắng vô tận.
Một góc của ngôi làng là nơi ở của những người đã rời bỏ nhà cửa để đến lâu đài hoặc vùng ngoại ô của nó: những người nông dân nghĩ rằng khu vực xung quanh lâu đài sẽ an toàn hơn, và gia đình của những người lính nhập ngũ. Họ sống trong những chiếc lều tạm bợ và sử dụng những chiếc chăn cũ kỹ để làm giường ngủ. Mùa lạnh đã không bắt đầu một cách nghiêm túc, nhưng thời tiết vẫn không tốt cho những người vô gia cư. Mệt mỏi và ốm yếu, họ chỉ biết đảo mắt nhìn theo Luisen khi anh đi ngang qua.
Đôi mắt của họ vô cùng lờ đờ; trong đôi đồng tử lơ đãng của họ, Luisen cảm nhận được sự đói khát sâu sắc.
Đó là một nỗi đau mà Luisen biết rõ.
Lúc đầu, đói khiến người ta đói. Sau đó, ruột sẽ quặn lại vì đau, và não chỉ chứa đầy những suy nghĩ về thức ăn. Chỉ còn bản năng động vật.
Hoa quả thối, bánh mì mốc, rễ cỏ lấm lem bùn đất...
Vì mục đích ăn, để lấp đầy dạ dày, cơn đói khiến bạn phớt lờ cơn buồn nôn và nhét bất cứ thứ gì bạn có thể gắp được vào miệng. Bạn sẽ làm bất cứ điều gì để lao động cực nhọc, ăn xin, trộm cắp, thậm chí là mại dâm.
Sau đó, khi cơn đói tạm thời được thỏa mãn và bạn sẽ tỉnh táo trở lại, bạn sẽ kinh hoàng với hành vi của mình. Bản ngã của bạn sẽ kêu lên trong đau khổ và ghê tởm. Tuy nhiên, ngay cả khi niềm tự hào của bạn sụp đổ, những miếng thức ăn tồi tàn - sẽ có vị rất ngọt ngào.
Luisen thông cảm với nỗi thống khổ mà những người dân làng hiện đang cảm thấy.
Anh rên rỉ. 'Tại sao tôi không thể kiểm tra ngôi làng trước khi tình hình trở nên nghiêm trọng? Tại sao tôi không nhận thấy các dấu hiệu khi tôi đang đi qua? Tôi không thể tin rằng tôi đã chúc mừng bản thân vì đã trở thành một lãnh chúa tốt khi nỗi đau như vậy đang ập đến ngay dưới mũi tôi.' Một cảm giác xấu hổ tràn ngập con người anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Circumstances Of A Fallen Lord
Ficción históricaLuisen là một lãnh chúa đã lãng phí cuộc đời mình sau khi chạy trốn khỏi lâu đài của mình vào lúc nửa đêm trong một cuộc chiến. Hắn chết đi trong hối hận cay đắng, nhưng khi hắn mở mắt ra, lại phát hiện mình đã hồi quy về cái đêm hắn chạy trốn kia! ...