Chapter 4. Hướng đi

40 10 0
                                    

Luisen trải bản đồ ra để xác nhận xung quanh.

Lối vào khu rừng nằm cách cổng phía bắc của lâu đài một quãng ngắn. Anh lướt một ngón tay xuống con đường kéo dài từ điểm đó.

"Ở đây, con đường bên trái dẫn đến Dubless?"

"Vâng đúng rồi."

Luisen chỉ vào một số chân đồi đối diện ngay với Dubless, phía bên phải của khu rừng.

“Và doanh trại của Carlton nằm ở lối này?”

"Vâng, đúng vậy. Đó là cổng trước của trận chiến. Nó đối diện với con đường chúng ta đang đi. Chúng ta có thể trốn thoát an toàn mà không cần tham gia vào cuộc chiến."

"Vậy ngươi nói nó ở bên phải..."

"Không, không, bên trái. Chúng ta phải đi về phía bên trái, phải không?"

Ruger nhìn Luisen với ánh mắt đáng thương, khẳng định rằng anh đang bối rối.

'Cậu ấy nghĩ mình là một kẻ ngốc sao?!'

Nước mắt chực rơi, nhưng anh vẫn im lặng. Có một cái gì đó quan trọng hơn thế ngay bây giờ. Bây giờ tốt hơn là Ruger nên có quan niệm sai lầm này.

"Đi thôi. Chúng ta đi thôi."

"Vâng! Ngài đã có một lựa chọn sáng suốt! Quyết định tuyệt vời! Không hổ danh là công tước của tôi, thật táo bạo và quyết đoán!"

Biểu hiện của Ruger sáng lên. Anh ta hân hoan trao cho Luisen một chiếc áo choàng đen và đưa ra những lời tâng bốc vô ích của mình. Luisen cau mày. Trong quá khứ, anh ấy rất thích những lời tâng bốc như vậy, nhưng bây giờ anh ấy cảm thấy nó khá tồi tệ.

Cái mũi nâu không thành thật này là gì? Anh ấy không thể tin rằng mình đã từng bình tĩnh trước những lời khen rõ ràng như vậy.

Anh ta ngăn chặn lời tâng bốc của Ruger trong khi nói xấu về quá khứ của anh ta.

"Dừng lại đi, chúng ta phải đi thôi."

Luisen cuộn chặt bản đồ lại.

"Uh? Tôi có thể giữ bản đồ..." Ruger đề nghị.

"Không sao đâu. Ta sẽ dẫn đầu trong rừng. Cứ theo ta."

Ruger có vẻ bối rối - việc người hầu dẫn dắt bản đồ và chủ nhân đi theo là điều tự nhiên. Tuy nhiên, anh ta không nghĩ gì thêm về điều đó... Luisen vốn là một người thất thường, và Ruger nghĩ rằng chủ nhân của anh ta quá minh bạch để có bất kỳ âm mưu nào. Anh ấy chưa bao giờ tưởng tượng sẽ có một kế hoạch nào khác ngoài việc đến Dubless.

"Dubless sẽ an toàn. Carlton sẽ không thể theo chúng ta đến đó!"

Ruger dẫn đầu với tiếng cười và niềm vui. Ngay cả khi Luisen dẫn đầu trong rừng, Ruger cũng phải hướng dẫn họ đến nơi cất giấu ngựa và tiền.

Nhìn tấm lưng nhẹ nhàng của anh, Luisen thầm nghĩ: 'Xin lỗi vì đã nói dối anh, Ruger. Nhưng, lần này anh sẽ không chết vì ta. Đây là điều tốt nhất.'

Tất nhiên, Luisen không có ý định chạy đến Dubless. Tại sao anh ta lại chạy khi đó là điều anh ta hối hận ngay từ đầu? Anh ta không thông minh lắm, nhưng anh ta không ngu ngốc đến mức bước vào một con đường rõ ràng là địa ngục.

Circumstances Of A Fallen LordNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ