40.

18 9 0
                                    

Sau vài ngày bận rộn, một người đàn ông mang theo lá cờ có hình con sư tử xanh đã đến lâu đài. Anh ta là một hiệp sĩ tên là Godric, tự xưng là sứ giả của hoàng tử đầu tiên. Luisen cũng đã nhìn thấy người đàn ông này vài lần quanh cung điện hoàng gia.

Luisen đích thân chào đón anh; người đàn ông dường như vô cùng kiệt sức. "Anh đã đi một quãng đường từ cung điện hoàng gia đến đây mà không nghỉ ngơi? Trông anh rất mệt mỏi nhỉ."

"Không hề. Tôi đã ghé qua dinh thự của Bá tước Dubless trên đường đến đây và nghỉ ngơi. Tuy nhiên, tôi bị lạc trong rừng và đánh nhau với một bầy quái vật."

“Anh đi đâu mà đụng phải quái vật vậy?” Con đường xuyên rừng quen thuộc với Luisen; có rất ít cơ hội để anh ta tình cờ gặp phải một trại quái vật.

"Tôi cũng không biết. Trong rừng sương mù kinh khủng. Vì vậy, tôi bị lạc đường và lang thang một lúc lâu."

Sương mù?

Khi nhắc đến sương mù, Luisen lại nhớ đến màn sương mù dày đặc mà phái viên Vinard đã báo cáo. Con đường chính đến Vinard cách xa khu rừng - và sương mù cũng là hiện tượng thời tiết phổ biến ở đó - vì vậy hai điều này có thể không liên quan đến nhau. Tuy nhiên, anh cảm thấy không thoải mái.

'Carlton sẽ ổn chứ?' Luisen lo lắng cho người đàn ông, nhưng hiện tại, anh phải đối phó với một phái viên; anh gạt nỗi lo ra sau đầu.

"Có vẻ như anh đã gặp khó khăn trong cuộc hành trình đến đây. Điều gì đã đưa anh đến đây?"

"Tôi mang một thông điệp từ hoàng tử của tôi đến công tước." Bất chấp những nếp nhăn mệt mỏi trên khuôn mặt, Godric vẫn vui vẻ và gửi thông điệp của hoàng tử đầu tiên. Nội dung khá đơn giản, nếu cắt bỏ sự dài dòng theo yêu cầu của phép xã giao.

"Ngài ấy muốn sự hiện diện của ta  thủ đô? Ngay bây giờ?"

"Vâng. Tôi thông cảm với tình hình lộn xộn hiện tại, nhưng chúng tôi nghĩ rằng sẽ an toàn hơn nếu ngài đến cùng với Ngài Carlton. Hãy nghĩ về điều đó, Ngài Carlton đang ở đâu?"

"Anh ta...đã đi rồi..."

"Hả? Tôi chưa nghe nói về điều đó." Đây là một thất bại lớn đối với Ngài Godrick. “Anh ấy đi lâu chưa?”

"Đã mấy ngày rồi..."

“…Thật đáng tiếc. Có lẽ anh ấy đã đi được một chặng đường dài rồi.Chúng ta nên làm gì đây?" Godric trầm ngâm một lúc

trước khi đề xuất một cái gì đó khác, "Tôi sẽ rời đi trước khi công tước và yêu cầu Ngài Carlton quay lại. Trong khi chờ đợi, xin vui lòng chuẩn bị tinh thần cho cuộc hành trình."

"À... hiện tại ta hơi bận với công việc nội vụ. Ta sẽ cử người đại diện."

Godric bối rối khi Luisen thẳng thừng từ chối. Luisen Anies từ chối một chuyến đi đến thủ đô? Nhưng lãnh chúa có vẻ chân thành. Godric quan sát xung quanh trước khi cẩn thận nghiêng người về phía Luisen, thì thầm, "Đức vua của chúng ta sức khỏe không tốt."

"Ngài ấy luôn trong tình trạng sức khỏe kém."

"Xem ra lần này tương đối nghiêm trọng."

Circumstances Of A Fallen LordNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ