Chapter 3. Người tốt

48 12 0
                                    

"Cả Hoàng tử Ellion và Carlton đều không muốn giết chúng ta ngay bây giờ. Tất cả những gì họ muốn là chúng ta đầu hàng. Công tước chỉ cần phục tùng hoàng tử là đủ rồi," Luisen nói.

"Nếu điều mà hoàng tử mong muốn là sự khuất phục của chúng ta, chúng ta không nên yếu tim và lùi bước nữa!" vị tướng lập luận. “Danh dự của chúng ta với tư cách là người cai trị phương nam đang bị đe dọa!”

"Danh dự có nuôi sống ngươi không?!"

Vị tướng trở nên tức giận. "Đó có phải là điều mà Công tước Anies nên nói không?! Có phải chủ nhân của những cánh đồng vàng này đã bị con chó của một hoàng tử ngoài giá thú dọa chạy mất?"

"Ý tôi không phải thế. Tôi... e là, phải. Nhưng tôi đưa ra quyết định này cho tất cả chúng ta."

Nếu hoàng tử từ bỏ công quốc, Carlton sẽ nghiền nát lãnh thổ một cách tàn nhẫn. Nếu điều đó xảy ra, kết quả sẽ không tốt hơn tương lai hoang vắng mà Luisen đã trải qua trước đây.

"... Khi ngươi khăng khăng ủng hộ nhị hoàng tử, ngươi cũng nói như vậy," vị tướng phản đối. "Ngài nói rằng đó là một quyết định vì lợi ích của tất cả chúng ta, nhưng chuyện gì đã xảy ra bây giờ? Ngài chỉ mất binh lính và của cải; chính trị trung ương!"

Luisen ngậm miệng lại. Thành thật mà nói, anh ta không có gì để nói với điều đó-đúng, anh ta tự mãn và bất tài. Anh chưa bao giờ xem xét nghiêm túc hậu quả của một cuộc nội chiến, cũng như tranh chấp quyền kế vị.

Anh đã sống như một dòng sông đang chảy. Vì là họ hàng với nhị hoàng tử nên cậu cứ bám sát anh. Không có sự cân nhắc nghiêm túc nào khác.

"Chủ nhân, ngài không chỉ sợ hãi sao? Đầu hàng ngài định cầu xin tha mạng sao? Ngài không thể cảm thấy mình có trách nhiệm với tư cách là lãnh chúa sao, đặc biệt là khi tình hình đã trở nên nghiêm trọng như vậy?" một trong những cố vấn cầu xin.

"Đủ rồi. Chúng ta sẽ làm những gì chúng ta đã làm cho đến nay. Lãnh Chúa của tôi nên quay lại và uống cạn chai rượu của mình. Hoặc đi tắm. Người có mùi rượu rất nồng nặc đấy ."

Những lời nói không hàm chứa mong đợi của viên thủ quỹ thấm vào lòng Luisen hơn cả lời khiển trách cộc cằn của viên tướng. Các cố vấn phớt lờ Luisen và tiếp tục cuộc thảo luận mà họ đang chia sẻ trước khi anh xuất hiện.

Luisen không thể đáp lại bất kỳ lời quở trách nào của họ. Ý định của anh ấy là tốt - anh ấy muốn cứu mọi người trong phòng họp - nhưng thật khó để truyền đạt cảm xúc thật của anh ấy.

Chỉ có người quản gia tốt bụng tiếp cận Luisen.

"Thiếu gia, ngài nhất định là đã hoảng hốt, mời ngài cứ việc trong phòng nghỉ ngơi đi, trong thành các trưởng lão sẽ lo liệu."

Vẫn là một thiếu gia. Mặc dù đã hơn hai mươi năm kể từ khi Luisen trở thành lãnh chúa, nhưng đối với người quản gia, anh vẫn là "thiếu gia". Không phải là chúa tể để tin tưởng và đi theo.

Đây cũng không phải là vấn đề riêng của người quản gia. Không một người nào trong phòng họp này tự tin vào anh ta với tư cách là một lãnh chúa.

Circumstances Of A Fallen LordNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ