“Vậy, vấn đề nằm ở Ngài Carlton?” thủ quỹ hỏi.
"Ừ."
Khi công quốc bị chiếm đóng, tất cả các chức năng hành chính đều bị tê liệt. Trên hết, Carlton đã phong tỏa vùng ngoại ô lâu đài và những người bên trong không thể liên lạc với thế giới bên ngoài. Các cuộc tụ tập nhóm bị nghiêm cấm; bất kể khủng hoảng, châu chấu hay bất cứ điều gì khác, Luisen không chắc Carlton sẽ cho phép mọi người tập hợp theo lệnh của Luisen.
"Nhìn vào tình hình, tôi không biết liệu hắn ta có nghe hay không."
Carlton rất, rất cẩn thận. Các lãnh chúa từng đi theo hoàng tử thứ hai là kẻ thù rõ ràng, và các lãnh chúa đi theo Hoàng tử Ellion là đồng minh có thể sớm đâm sau lưng anh ta. Luisen, người đã tự mình đầu hàng, có thể đáng tin cậy nhưng không đáng tin cậy vô điều kiện. Anh ta có thể đã để Luisen tự lo liệu, nhưng anh không bao giờ mất cảnh giác với anh ta.
"Nếu ta cứ để mọi chuyện xảy ra thì sao? Ở mỗi khu đất đều có 'Ngọn lửa của Chúa Thánh Thần'. Họ không thể tự mình ngăn chặn cuộc khủng hoảng sao?" Luisen hỏi.
"Điều đó sẽ khó khăn. Nhiều người đàn ông trẻ tuổi, khỏe mạnh đã phải nhập ngũ rồi. Họ đã quá thiếu thốn.... vụ thu hoạch sẽ mất nhiều thời gian hơn bình thường, và thiệt hại sẽ lớn hơn Bình thường."
"Ừm...ta hiểu rồi." Luisen không có lựa chọn nào khác ngoài việc yêu cầu Carlton tiếp cận, mặc dù anh không chắc liệu một người đàn ông sẽ đốt cháy những cánh đồng vàng trong cơn giận dữ có quan tâm đến thứ gì đó như dịch châu chấu hay không.
"Ngài đã có một kế hoạch?"
"... Không phải là ta không có. Đừng lo lắng quá. Ta sẽ tìm ra điều gì đó và quay lại," Luisen nói.
Luisen bằng cách nào đó trông đáng tin cậy - thủ quỹ đã rất ngạc nhiên.
'Lãnh chúa nói rằng ngài ấy sẽ tự mình sửa chữa một cái gì đó? Thực sự...mình chưa bao giờ nghĩ rằng ngày này sẽ đến.'
Luisen chưa bao giờ tự mình đứng ra làm bất cứ điều gì trước đây. Anh ấy đã có tâm lý rằng trật tự tự nhiên sẽ đảm bảo rằng những người khác xung quanh anh ấy sẽ lo liệu mọi thứ. Khi một con bọ bay vào cốc nước của mình, Luisen không nói gì, không hất đổ nước đi cũng không khóc. Anh ấy sẽ chỉ giữ im lặng cho đến khi ai đó nhận ra vấn đề và giải quyết nó cho anh ấy.
Không hoạt động đã trở thành một thói quen - có rất nhiều người hầu trong gia đình. Đôi mắt liên tục nhìn anh, phục vụ cho những ham muốn của anh. Một cách muộn màng, anh ta nhận ra rằng mô hình này không lành mạnh và anh ta đã cố gắng khuyên can những người hầu, nhưng thật khó để thay đổi hành vi đã ăn sâu như vậy. Hành vi khó chịu của những người hầu là một phần lý do khiến Luisen bỏ trốn đến thủ đô.
'Bây giờ mình nghĩ về nó, thật bất thường khi lãnh chúa đích thân đầu hàng,' thủ quỹ nghĩ.
Một số người đã nói rằng anh ta hành động bốc đồng vì sợ hãi - hầu hết các cố vấn đều nghĩ theo cách này. Nhưng nghĩ lại, Luisen không phải là loại người chủ động, ngay cả khi sợ hãi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Circumstances Of A Fallen Lord
Historical FictionLuisen là một lãnh chúa đã lãng phí cuộc đời mình sau khi chạy trốn khỏi lâu đài của mình vào lúc nửa đêm trong một cuộc chiến. Hắn chết đi trong hối hận cay đắng, nhưng khi hắn mở mắt ra, lại phát hiện mình đã hồi quy về cái đêm hắn chạy trốn kia! ...