Chapter 17. Nó tới

29 11 3
                                    

Trong khi đó, tin đồn này cũng được truyền đến các lãnh chúa phương nam khác. Mọi người đều chú ý đến bất kỳ tin tức nào từ lâu đài của công tước; một số quý tộc thậm chí đã thăm dò khu vực bằng các kết nối thông tin của họ. Ngay sau khi bức thư chính thức được gửi đến ngôi làng gần nhất trong công quốc, họ cũng đã biết về bệnh dịch hạch.

Tin tức khiến các quý tộc rơi vào tình trạng hỗn loạn.

'Cái này có thật không?'

Nếu đó là sự thật, thì cả cộng đồng đều gặp khủng hoảng. Ngay cả khi những đám mây châu chấu bay qua bầu trời của họ và bỏ qua cánh đồng của họ, thì các quý tộc phải giảm số lượng dịch hại nói chung càng nhiều càng tốt.

Tuy nhiên, tất cả các quý tộc đều chú ý đến một chi tiết cụ thể: Công tước xứ Anies đã bị cuốn vào một tình huống phức tạp và bất ổn với Carlton. 'Toàn bộ hộ gia đình đã bị cô lập ... làm sao họ biết liệu một bầy có đến hay không? Đây không phải là một cái bẫy sao?'

Công tước xứ Anies có thể giúp đỡ Carlton, dù tự nguyện hay không. Tuy nhiên, không một người miền nam kiêu hãnh nào có thể thoải mái bỏ qua thảm họa có thể xảy ra này.

Anh không thể quyết định liệu anh có nói nên lời hay tuyệt vọng. Thật tốt khi mọi thứ đã kết thúc tốt đẹp, nhưng nó đồng thời làm tổn thương lòng tự trọng của anh ấy. Carlton là một người đàn ông sống một cuộc đời đầy sóng gió, trải qua nhiều khó khăn và tâm trạng bất ổn. Nhưng đây là lần đầu tiên anh cảm thấy sự kết hợp kỳ lạ của những cảm xúc này.

Carlton đã dựng doanh trại tạm thời bên ngoài bức tường và gặp gỡ các sứ giả ở đó. Anh hoang tưởng rằng những sứ giả này sẽ có động cơ thầm kín và không cho phép họ bước chân vào lâu đài.

Tuy nhiên, sứ giả của các lãnh chúa khác có vẻ khá nhẹ nhõm vì họ không được mời vào trong. Mặc dù họ vẫn tỏ ra quan trọng, nhưng họ đã xử lý công việc của mình với Carlton một cách chuyên nghiệp mà không khiến người lính đánh thuê kích động.

Các thông điệp họ truyền tải đều giống nhau:

"Chúng tôi cam kết trung thành với Hoàng tử Ellion. Chúng tôi có thể cung cấp XXX tiền bồi thường chiến tranh. Không thể cho thêm gì nữa, vì vậy hãy chấp nhận điều này và đừng đến lãnh thổ của chúng tôi."

Những bức thư dài hơn, với những lời chào dài dòng không cần thiết và những lời vòng vo hoa mỹ ở mỗi điểm thảo luận. Trên đây là một bản tóm tắt ngắn về những phần quan trọng nhất của các thông điệp.

'Họ thậm chí không mặc cả?'

Mặc dù người ta có thể nghĩ đến khu chợ khi tưởng tượng ra cảnh 'mặc cả', nhưng không ai khác mạo hiểm mạng sống của mình để mặc cả nhiều như các quý tộc. Họ sẽ yêu cầu những người bình thường quyên góp tiền của họ để trả cho sự phát triển trong khi tiêu xài của cải do người khác kiếm được. Họ sẽ tranh luận để chiết khấu thêm một đồng tiền chuộc ngay cả khi kề dao vào cổ.

'Không có cách nào điều này là có thể. Những người này không phải là loại người trao vận may của họ một cách lặng lẽ.' Carlton, đầy nghi ngờ và không tin tưởng vào tầng lớp quý tộc, đã thực hiện một số tính toán trong đầu.

Circumstances Of A Fallen LordNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ