50. Bắt Cóc

34 5 1
                                    

"Trong trường hợp này...chúng ta nên làm gì đây? Chúng ta phải vào lâu đài để tìm người của anh, nhưng tôi không nghĩ đó sẽ là một trạm kiểm soát ngắn đâu. "

Bầu không khí bên ngoài cổng lâu đài dường như quá nghiêm trọng để trở thành một sự kiện đơn lẻ, bất ngờ.

"Đúng vậy. Có lẽ ta nên đợi màn đêm buông xuống rồi trèo tường."

"Leo tường? Tường thành?" Ngạc nhiên, Luisen nhìn giữa những bức tường và Carlton. Người bạn đồng hành của anh ấy tuyên bố rằng anh ấy sẽ leo lên bức tường - trông có vẻ cao bằng một tòa nhà ba tầng - mà không cần thang?

"Sẽ khó khăn và mất nhiều thời gian đây, nhưng không còn lựa chọn nào khác. Tôi sẽ cậu trên lưng của mình."

"Cái gì? Anh còn là con người không vậy? Nói thật với tôi đi
Tổ tiên của anh không bị trộn lẫn với những kẻ troll hay những thứ tương tự, phải không?"

“Tôi nói đùa thôi,” Carlton nói một cách thờ ơ. Tuy nhiên, Luisen nghĩ rằng điều đó thực sự có thể xảy ra với Carlton - sau tất cả, người đàn ông này đã nhảy xuống thác nước cùng với vị lãnh chúa trẻ tuổi.

Luisen cảm thấy chóng mặt. Anh ấy không thể làm điều này; Luisen cần phải bước tới. "... Hãy vào bình thường. Tốt thôi, bằng hai chân của chúng ta."

"Cậu đã có một kế hoạch?"

"Chà... một sự tình cờ... Đi theo tôi." Luisen dẫn đầu; Carlton ngoan ngoãn đi theo phía sau, nắm dây cương con lừa. Trong vài ngày qua, Luisen vừa đi vừa nhìn chằm chằm vào lưng Carlton; bây giờ vị trí của họ đã bị đảo ngược. Nó cảm thấy kỳ lạ. Cả hai dừng lại và đi vòng quanh cổng lâu đài.

Luisen không nhắm vào mặt trước hay mặt sau của lâu đài mà thay vào đó là các mặt mơ hồ. Những nơi giáp ranh với những khu rừng gần đó và đặc biệt là cây cối mọc um tùm. Luisen tập trung tìm kiếm những điểm đó.

Bên cạnh những bức tường dày là một cái cây xương xẩu và phát triển tốt một cách khác thường. Sau khi gạt một cành cây sang một bên, cả hai có thể nhìn thấy một cửa sổ phía sau họ. Nó chỉ đủ lớn để một người đàn ông trưởng thành có thể lách qua để vào lâu đài. Tuy nhiên, vấn đề là các tấm sắt chắn cửa sổ.

"Ai mà biết được rằng nó sẽ ở đây. Tuy nhiên, con đường này đã bị chặn hoàn toàn." Carlton gõ vào các tấm sắt. "Tôi nghĩ nó sẽ gây ra tiếng động lớn nếu tôi kéo mạnh nó ra."

"Đó không phải là những gì anh cần làm - có một mánh khóe cho mọi thứ." Luisen nhặt một cành cây rơi và theo bí quyết của vị lãnh chúa trẻ, cắm cành cây vào những viên gạch xung quanh các tấm sắt. Những viên gạch được hàn chắc chắn vào các tấm sắt bắt đầu rung chuyển. Carlton lưu ý những gì Luisen muốn làm và kéo các tấm sắt để tăng thêm lực. Sau đó, chiếc đĩa có gắn những viên gạch rơi ra.

"Đối với những thứ như thế này, đừng tập trung vào tấm sắt. Nó rất dễ rút ra nếu anh lấy những viên gạch xung quanh nó" Luisen nói.

"Cậu đã bao giờ đến Confosse chưa?"

"Không. Đây là lần đầu tiên tôi đến đây, nhưng các lâu đài thường có những lối vào bí mật như thế này."

Circumstances Of A Fallen LordNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ