"Phải, chúng ta nên khen ngợi người đáng khen. Nhưng, cho đến bây giờ, anh ta đã quá đáng rồi. Nếu anh ta không thể đưa lãnh thổ thoát khỏi tình cảnh do chính anh ta gây ra, thì anh ta là một kẻ ngốc.""Này, nhiều quá..."
"Thật lòng mà nói, nếu không có chủ nhân của chúng ta, chúng tôi sẽ phải khổ sở đến mức này sao? Gieo nhân nào gặt quả nấy, thôn làng bên dưới bây giờ là..."
Ruger không thể chịu đựng được cuộc trò chuyện và bước về phía trước. "Sao mày dám!" anh hét qua cửa sổ. Những người hầu nhanh chóng chạy đi khi nghe thấy giọng nói của anh ta.
"Tôi đã nhìn thấy tất cả khuôn mặt của họ. Tôi sẽ không để sự thô lỗ đó nói dối."
"Cậu thậm chí không biết tên của họ," Luisen nói.
"Đó là sự thật nhưng..."
"Cứ để đó. Người ta sẽ nói xấu nhà vua khi không có con mắt tò mò nào."
"Vẫn..." Ruger dừng lại trước những lời thì thầm lặng lẽ của Luisen và khéo léo đi theo sau anh ta. "Xin đừng bận tâm đến họ. Họ chỉ nguyền rủa ngài vì tình cảm dành cho công tước của tôi đang thay đổi theo chiều hướng tốt hơn. Mọi người đều khen ngợi công tước."
"Ta đã nói là ta không quan tâm," Luisen càu nhàu.
"Đó là sự thật. Mọi người đều nói rằng chúa tể của tôi đã thiết lập quyền hạn thích hợp của một công tước."
"À được rồi."
Ruger tiếp tục cố gắng an ủi Luisen mặc dù Luisen khăng khăng rằng anh ấy ổn. Bực mình, Luisen tiếp tục đáp lại bằng những lời nhận xét cộc lốc và cộc cằn.
Luisen không nói suông; anh thực sự không bận tâm.
Trong quá khứ, Luisen sẽ uống rượu và khóc nức nở trước những lời chỉ trích như vậy. Tại thời điểm này, Ruger đã bị ấn tượng bởi sự thay đổi của chủ nhân của mình - tính cách thẳng thắn của anh ta hoàn toàn xa lạ, như thể người đàn ông này đã trải qua đủ loại khó khăn.
Trong không khí hồi hộp, ngày hành quân đã định. Luisen vắt óc nghĩ ra mọi lý do để ở lại, nhưng mọi cố gắng đều đổ sông đổ bể.
Và như thế, thời gian trôi qua cho đến ngày trước khi triển khai. Trong đêm khuya, Luisen trở mình trằn trọc không ngủ được thì không biết từ đâu có một vị khách bất ngờ đến thăm anh.
Vị khách là một người đàn ông trung niên, cao hơn Luisen một cái đầu.
Anh ta là chỉ huy hiệp sĩ của công quốc. Tuy nhiên, trông anh khác hẳn mọi khi. Ông luôn tự hào về bộ râu bạc phơ của mình, thường được cắt tỉa gọn gàng nhưng giờ đã bị bỏ xó. Cảnh tượng khiến Luisen đau lòng.
"Chỉ huy hiệp sĩ? Ah, mời vào."
'Điều gì có thể là vấn đề?' Luisen thắc mắc nhưng vẫn mời người đàn ông vào. Đã muộn nên Ruger đã trở về phòng của mình. Luisen đã ở một mình trong phòng. Hai người ngồi đối diện nhau trên bàn.
Khi ánh nến rọi vào mặt người đàn ông, những nếp nhăn dường như ăn sâu hơn vào da. Khuôn mặt ông trông già nua và mệt mỏi; Luisen nhìn ông với tâm trạng mơ hồ. Đây là một người đã chết cách đây rất lâu, và bây giờ nhìn thấy anh ta còn sống dường như là một trải nghiệm mới.
BẠN ĐANG ĐỌC
Circumstances Of A Fallen Lord
Historical FictionLuisen là một lãnh chúa đã lãng phí cuộc đời mình sau khi chạy trốn khỏi lâu đài của mình vào lúc nửa đêm trong một cuộc chiến. Hắn chết đi trong hối hận cay đắng, nhưng khi hắn mở mắt ra, lại phát hiện mình đã hồi quy về cái đêm hắn chạy trốn kia! ...