Chapter 27 . Mê Hoặc

33 11 4
                                    

"Đây." Luisen múc một ít súp vào chiếc bát gỗ và đưa cho cậu bé. Mặc dù cậu bé ngước nhìn anh đầy nghi ngờ, nhưng cậu vẫn thận trọng đón nhận. "Hãy ăn cái này và chờ đợi xíu đi. Tòa thành sẽ phân phát khẩu phần ăn vào ngày mai, vì vậy hãy nói với những người lớn, được chứ?"

"Thật sao?" Đôi mắt cậu bé mở to vì sốc.

"Đúng vậy, những thứ như bột mì và củi... Nhưng tất cả các ngươi có năng lượng để làm bánh mì không?"

Sẽ tốt hơn nếu nướng và phân phối thức ăn hơn là phân phát nguyên liệu thực phẩm, nhưng đáng tiếc là lâu đài có quá ít nhân lực.

Người chết đói có thể nấu và chuẩn bị các món ăn của họ đúng cách không? Đói thường đòi hỏi lý do. Sẽ là một vấn đề lớn nếu trong cơn đói cồn cào, người ta chỉ đơn giản ăn những nguyên liệu thô; do đó, Luisen đi xuống làng để nấu súp cho họ.

"Bây giờ có một chút khó khăn, nhưng cuối cùng thì ta cũng sẽ trả lại những gì chúng ta đã trưng dụng cho lâu đài," Luisen nói.

"Thật không? Khi nào? Chủ nhân, ngài có tiền sao? Kỳ thật ngài xác định ngài là chúng ta chủ nhân sao? Ta còn chưa từng gặp qua ngài."

"Ta thực sự là chúa tể của vùng đất này. Tất nhiên nhóc chưa bao giờ nhìn thấy ta trước đây. Khi nào nhóc mới có cơ hội gặp một người như ta nhỉ?" Luisen trả lời từng câu hỏi lan man, giọng nhẹ nhàng so với khuôn mặt lạnh lùng.

Cậu bé bắt đầu nói một cách can đảm hơn. "Nhưng, chúng ta có bị hủy hoại vì thua trận không?"

"Bị hủy hoại? Nhóc có nghĩ rằng công quốc Anies sẽ bị hủy hoại vì điều gì đó như thế không? Một khi cánh cổng mở ra, mọi chuyện sẽ ổn thỏa theo cách nào đó thôi."

Anh ấy không lừa dối: anh ấy đã nói sự thật. Bây giờ châu chấu đã bị tiêu diệt, các thung lũng lúa mì dồi dào đã được thu hoạch và tập trung tại nhiều nhà kho trên khắp lãnh thổ. Chỉ là những cái giạ đó không thể vận chuyển vào bên trong cổng điền trang. Tình hình kinh tế của công quốc không quá tệ.

Mặc dù cuộc nội chiến đã để lại những lỗ hổng trong các vấn đề hành chính và nhân sự, Luisen dự đoán nó sẽ nhanh chóng ổn định sau khi những bộ trưởng bị giam giữ được trả tự do để đổi lấy vàng, châu báu và trái phiếu của công quốc.

Nghĩ lại thì, Carlton là vấn đề lớn duy nhất còn lại. Tại sao anh ta không mở khóa cổng?

Tuy nhiên, thật khó để nói xấu người lính đánh thuê. Rốt cuộc, chính Luisen là người đã gieo rắc nỗi sợ hãi cho các quý tộc của hoàng tử đầu tiên trong anh ta.

"Dù sao thì, đừng lo lắng về điều đó. Ta hứa với các ngươi, với danh dự của công tước, rằng mọi chuyện sẽ ổn thôi. Và ta rất xin lỗi vì đã khiến các ngươi đau khổ và đói khát như này."

Tai cậu bé đỏ hoe trước lời xin lỗi bất ngờ. Anh ấy không bao giờ có thể tưởng tượng rằng một bầu trời cao như vậy không thể chạm tới vậy mà Lãnh Chúa lại xin lỗi trực tiếp một dân làng bình thường như cậu ta. Và trên hết, vào lúc đó, khuôn mặt của Luisen thật đẹp.

"Ừm, đó là. . . . . ."

"Đi ăn đi, nhất định là nhóc đói bụng rồi." Luisen vỗ vai cậu bé. Cậu bé bắt đầu bước đi trong sự bàng hoàng, nhìn lại vị lãnh chúa, và bắt đầu húp vội bát súp. Mặc dù nó nhiều nước và không có gia vị, nhưng hương vị lại ngon một cách kỳ lạ. Trên tất cả, nó sưởi ấm cơ thể băng giá của cậu nhóc.

Circumstances Of A Fallen LordNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ