48

25 4 1
                                    

"Không ngủ được hữm?" Luisen hỏi. Đôi mắt của Carlton ngay lập tức mở ra. Vị lãnh chúa trẻ có thể nhìn thấy hình ảnh phản chiếu lờ mờ của mình trong đôi đồng tử sẫm màu của người lính đánh thuê.

“Còn ngài thì sao, công tước?”

"Tôi hơi lo lắng một chút."

"Về cái gì?"

"Về lũ sói tuyết. Anh nghĩ tại sao chúng lại tấn công ngôi làng?"

Carlton suy nghĩ một lúc trước khi trả lời, "Ngôi làng đó không có gì đặc biệt."

"Chính xác. Đó là một ngôi làng được thành lập bởi những người tị nạn; hầu hết mọi người thậm chí sẽ không biết rằng có một ngôi làng ở đó, phải không?"

"Chắc hẳn họ đã chú ý đến nó khi đi ngang qua. Bọn sói tuyết có lẽ sẽ không đi dọc theo con đường, để tránh bị chú ý; thay vào đó, có thể sẽ dễ dàng tìm thấy một ngôi làng ẩn sâu trong núi hơn."

"Vậy thì lẽ ra họ chỉ đơn giản là đi ngang qua. Tại sao họ lại tấn công?"

"Có lẽ chúng muốn ăn thịt của họ hoặc để thử sức"

"... Có thể là cả hai, tôi cho là vậy." Luisen không nói nên lời vì đau khổ. Ký ức về những vết máu khắp nơi khiến anh có cảm giác ớn lạnh đến rợn người.

Nhìn Luisen trằn trọc, Carlton tiếp tục, "Việc thị trấn bị lũ khốn đó tấn công không phải lỗi của công tước. Chỉ là do xui xẻo mà thôi."

"...Không phải đâu."

'Tôi đến từ tương lai', Luisen muốn nói nhưng lại nuốt lời. Anh ta có thể đã ngăn chặn được điều này nếu anh ta thông minh hơn một chút - nếu anh ta nhạy cảm hơn. Giống như cách anh ấy đã chuẩn bị cho cuộc tấn công của đàn châu chấu.

"Công tước không thể biết hết mọi thứ trên thế giới này được. Và, ngay cả khi ngài biết, ngài cũng không thể chuẩn bị cho mọi thứ. Mọi người đều biết rằng mùa đông rất khắc nghiệt, nhưng luôn có những người chết cóng." Carlton nói như thể anh ta đã nhìn thấu trái tim của Luisen.

Luisen kinh ngạc. "Mặc dù vậy, tôi cảm thấy tiếc."

"Đó là chuyện đã xảy ra rồi. Điều gì sẽ thay đổi khi công tước cảm thấy có lỗi? Thay vào đó hãy ngủ đi. Thay vào đó, hãy lo lắng vào buổi sáng ấy - không có gì khác để làm trong khi đi bộ, phải không?" Lời nói của Carlton không chút cảm thông và lạnh lùng, nhưng anh ta không sai. Đã đến lúc đi ngủ một giấc và bổ sung sức lực cho công việc anh phải làm vào ngày mai.

Luisen buộc mình phải nhắm mắt lại, cố lờ đi những ý nghĩ tội lỗi đang len lỏi trong tâm trí anh. Sau đó anh bắt đầu cảm thấy buồn ngủ.

"Đúng như anh đã nói, tôi sẽ không nghĩ về nó nữa... Khi chúng ta đến thủ đô, tôi sẽ tìm kiếm thêm những người sống sót từ ngôi làng đó. Tôi sẽ cấp cho họ một số đất để xây dựng trang trại và giúp đỡ họ nằm xuống" Luisen thì thầm, ngái ngủ.

"Họ có thể không phải là một phần của công tước của họ. "

"Ta là đại lãnh chúa phương nam. Cho dù là thuộc hạ của người khác, ta cũng có thể làm được nhiều như vậy."

Circumstances Of A Fallen LordNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ