"Tôi không nghĩ là đầu ngài bị gì đâu..." Carlton lẩm bẩm một mình khi cẩn thận đặt Luisen xuống ghế sô pha.
Sau đó, người lính đánh thuê rút lui, như thể anh ta đang tránh cậu.
'Chuyện gì vậy?'
Luisen cau mày một lúc rồi nhìn lại mình. Người anh đẫm mồ hôi và lấm lem bùn đất từ cuộc ẩu đả ở làng. Lòng bàn tay anh nhuốm màu đỏ sẫm - anh đã tự lột da mình khi ngã xuống trong cuộc bạo loạn - và máu đã đông lại trong những nếp nhăn trên da. Bộ quần áo giàu có của anh ta đã rách rưới và rách chỗ này chỗ kia.
'Trông mình đủ kinh khủng để tránh né thế sao' Luisen nghĩ.
Anh ta quá tập trung vào hoàn cảnh của ngôi làng đến nỗi không nhận ra vẻ ngoài bẩn thỉu của chính mình.
"Ta đã quên mất bản thân mình - lúc này trông ta giống ngựa hơn là người nhỉ. Chúng ta sẽ tiếp tục sau khi ta tắm rửa chứ?"
Một lần nữa, Carlton được nhìn thoáng qua đầu óc khó dò của Luisen qua những lời lẽ lố bịch của anh ta.
Người này. Liệu công tước – dù ngây thơ hay ngu ngốc – có thực sự tin vào trò đùa ngớ ngẩn, tầm thường này và sẵn sàng từ bỏ cơ thể của mình?
"KHÔNG." Carlton trở nên nghiêm túc.
“Tôi rửa thì anh có thích hơn không?” Luisen hỏi với vẻ mặt mơ hồ.
'Quý tộc này luôn khó nghe như vậy sao?' Carlton nghĩ. "Tuyệt đối không!"
"Sau đó thì vấn đề là gì?" Luisen hỏi.
"Điều này thật điên rồ. Tôi đã nói, đủ rồi. Cậu có thể dừng ngay bây giờ. Lời nói của tôi chỉ nhằm chế nhạo cậu thôi, công tước của tôi. Chẳng có gì là thật cả."
"Anh đang chế giễu tôi?"
"Vâng. Tôi không phải loại rác rưởi đó. Tôi không biết rằng công tước sẽ ghi nhớ lời nói của tôi."
"Nếu tôi không thực sự chân thành, tại sao tôi lại đi xa đến thế này?"
"Đó là..." Carlton ngập ngừng. "Một cuộc chiến trí tuệ....."
"Không phải tôi đã nói là tôi sẽ làm bất cứ điều gì sao? Có ý nghĩa gì khi đấu tranh với anh một cách bướng bỉnh như vậy chỉ vì niềm tự hào?"
"Chà, các quý tộc thường tham gia vào các cuộc chiến thần kinh ngay cả khi kề dao vào cổ họng."
'Là vậy sao?' Luisen lục lọi trong trí nhớ của mình để tìm kiếm câu trả lời. Thật vậy, có những quý tộc dũng cảm sẵn sàng đánh nhau với anh ta, một lãnh chúa vĩ đại. Nhưng liệu họ có làm điều tương tự với Carlton?
Anh ta là một người đàn ông nóng nảy, ghét quyền quý, chạy lung tung cho đến khi bị hoàng tử đầu tiên bỏ rơi...
Luisen cho rằng điều đó có thể xảy ra. Đối với một số người, niềm tự hào quan trọng hơn bất cứ điều gì khác. Tuy nhiên, đối với Luisen, việc yêu cầu của Carlton có phải là sự chế nhạo thực sự hay thuần túy không quan trọng với anh ta.
"Vậy, bây giờ tôi đã thể hiện sự chân thành của mình chưa?" Luisen hỏi.
".... Ừ. Đủ rồi," Carlton đáp, vị đắng lạ lùng đọng lại trong miệng. 'Đó là tất cả những gì cậu phải nói?'
BẠN ĐANG ĐỌC
Circumstances Of A Fallen Lord
Historical FictionLuisen là một lãnh chúa đã lãng phí cuộc đời mình sau khi chạy trốn khỏi lâu đài của mình vào lúc nửa đêm trong một cuộc chiến. Hắn chết đi trong hối hận cay đắng, nhưng khi hắn mở mắt ra, lại phát hiện mình đã hồi quy về cái đêm hắn chạy trốn kia! ...