Na feel nyo na bang ma-reject? Kasi ako hindi pa eh. Ngayon palang. Kaya hindi ko alam ang gagawin ko. Hindi na ko nag-isip pa at pumasok nalang ako bigla sa unit nya.
"Ikaw.... Ikaw si Ben G?"
No. Please say no."Grimmie? Shit. Hi!"
Matinde. Nakapag 'HI' pa sa akin."Just answer me! Ikaw ba si Ben G?"
Naluluha na ako. Please. Wag ka muna tumulo!His face seems in pain. Pero hindi ako makapaniwala sa mga salitang lumalabas sa bibig nya.
Hindi sya yung Ben na nakilala ko."Oo. Ako nga. Bakit nagtataka ka pa? Alam mo naman dati pa diba?"
No. Am I that stupid? Grimmie! Yes may possibility pero hindi ko pinansin 'yun. Ang sakit lang.
"Alam? Gago ka pala eh! Sinabi mo ba sa akin yung apelyido mo?
Hindi ito si Ben. Ang sakit sa puso.
Malungkot ang mga mata nya, pero biglang nawala agad yon. He smirked.Hindi ko na kaya. I gather my composure at tumingin sa kanyang mga mata. Dahil sa lintik na mga mata na yan kaya ako nandito ngayon.
"Shit, by the way Ben na fall na nga ako sa charms mo. Congrats"
Hinagis ko sakanya yung cartolina na dala ko na may mga collage na mga pictures namin at may nakalagay na YES sinasagot ko na sya. Pinaghirapan ko yun!
Isa-isa kong tiningnan ang mga lalaking nasa unit nya. Seryoso rin sila. Umalis na ako at baka matadyakan ko pa sila.
Nung nasa elevator na ako, tska umagos yung mga luha ko na kanina pa gustong dumaloy.
Ang sakit lang. Hindi pa bumababa yung elevator nang bumukas yung pinto. Akala ko si Ben.
"Stop crying. You'll get over him"
Napatingin ako kay Dianne. Bakit sya nandito? Hindi ko na matanong dahil napahagulgol nalang ako.
Niyakap nya ako.
"Fucking douchebag. Pare-parehas talaga sila"
Anong sinasabi nya?
"Dianne, bakit nandito ka?"
Tumayo na ako at suminghot. Pinunasan ko na yung mga luha ko. Bumukas ang elevator at lumabas kami. Sinundan ko sya sa may parking.
"May gusto lang akong i-confirm. Anyway, wala kang kasalanan."
Malungkot ang mga mata nya. Nakita kong tumigil sya sa pink na kotse. Pink nanaman?
Sumakay kami at nag drive na sya papuntang W.C.
"Kasalanan ko 'to Dianne, dahil hinayaan kong mainlove sakanya. Hindi ko naman alam na sya yung target ko!" Naiiyak na naman ako.
"Kung alam ko lang na ganito pala magmahal, hindi ko na sana hinayaang tumibok itong puso ko"
Tahimik lang si Dianne habang umiiyak ako. Inabutan nya ako ng tissue. Na color pink.
Pagkarating namin sa headquarters, Sinalubong agad kami nina Anna at Marie.
"Good Job Grimmie! Mission Complete!"
Maligayang sabi ni Anna sa akin. Ngayon ko lang sya nakitang ganito kasaya.
"Yes! Hindi talaga ako nagkamaling ipasok ka dito, and I confirmed it Anna, Those men are still alive and breathing " sabi naman ni Dianne habang naka akbay sa akin. Kaya siguro nandoon si Dianne sa condo para malaman nya kung nagawa ko ba yung mission ko?
"Wait lang girls, Hey Grim, Are you ok?" Nagbabadya nanaman ang mga luha ko.
NO! I'm not ok Marie! Gustong gusto kong isigaw yan sa kanila. Bakit sya pa? Bakit sya pa yung target ko? Why? Pero di ko ' yun pinahalata sa mga girls.
"Huh? Ah ofcourse. Im ok." Nilunok ko nalang lahat ng hinanakit ko.
"Really? Based on your puffy eyes, You dont look ok! Don't you dare to say na nainlove ka sa Gonzalez na 'yon?"
Sigaw ni Anna. Gonzalez?
"Gonzalez? Sinong- anong sinasabi mo?
Napansin kong nag iba ang aura nila.
"Grimmie.. Si Ben Gonzalez yung target mo 'yan ang full name nya"
"Tama si Dianne, and sya din yung target ni Olivia-"
"Stop it Marie! 'Wag na 'wag mong babangitin ang pangalan na yan! How dare you?"
First time kong makita si Anna na magalit. Galit talaga sya. Wa poise.
"Girls? Anong problema?" Sumingit na ako at baka magpatayan pa sila sa harapan ko.
"Grimmie kasi.."
"Sige Dianne ikwento mo sakanya. But I will excuse myself hindi ko kayang pakinggan 'yan." Nag walk-out si Anna.
Umalis na si Anna pero tahimik parin si Dianne.
"Well? I'm listening"
Kailan pa nila sisimulan ang kwento at ang dami dami kong iniisip ngayon gusto kong puntahan ang puntod ng mga magulang ko.
"C'mon Dianne, Tell her, she's part of the group now right?" Marie nudged Dianne kasi nakatulala parin sya.
She sighed."Ok... Since elementary....
A/N
TADAAAAAH!! Sorry bitin. HINDI PARIN AKO MAKA GET OVER SA FOREVERMORE FINALE KAGABI EH HAHAHASino kaya si Olivia? And bakita galit ang W.C sakanya?
DyosaMarie
BINABASA MO ANG
Women's Crown ✔️ ( COMPLETED)
General FictionA group of women who will do anything to kill a group of men. Paano kung gipit na gipit ka na at pumasok ka sa grupong ito, tatagal ka ba o titiwalag dahil NA IN LOVE KA? No.1 rule ng Women's Crown? "DON'T YOU DARE FALL IN LOVE TO YOUR TARGET" ✔️...