Chapter 17

107 32 13
                                    

"Ok... Since Elementary, mag kakaibigan na kaming apat- Me, Anna, Marie and Olivia. We were very close. Bestfriends. Our parents are friends also and then there goes high school. Pinilit namin na lumipat ng school, yung hindi exclusive school for girls lang. Then pumayag ang mga parents namin. Hanggang nakilala namin ang LIMA. Sila ang pinakasikat sa new school na pinasukan namin."

Iba talaga ang mayayaman kapag gusto magpalipat ng school, lipat agad!

"Sino yung LIMA na 'yon?" F5 lang peg?

"Ang LIMA lang naman ang pinaka bad boy, bully, playboy at pinaka pogi/yummy/hot sa School!"

Teka lang, Bakit parang kinikiliti si Dianne habang sinasabi 'yon?

"Sila sina Ben, Aldrin, Emong, Cyril, and Earl. Bully sila sobra pero, hindi kami kasali dun. Kinaibigan namin sila. Naging  mag ka-kaibigan kami. Until one night... Pinatay lahat ng parents namin. Sabay sabay  at ang gumawa nito ay mga parents ng LIMA"

Nanlaki ang mga mata ko. What? Kaya pala ganun ang galit nila sa mga lalaki. Mga kaibigan mo tapos mga magulang nila ang papatay sa mga magulang mo?

Masakit mawalan ng pamilya. Ako nga na bata palang wala ng pamilya malungkot parin paano na sila na nakasanayan nilang nandyan yung parents nila tapos bigla nalang mawawala?

"Wait, What? Paano nyo naman nalaman na sila pala yung pumatay?

Nakakulong na ba yung mga parents ng LIMA?

"Dahil tinayo namin 'tong Agency? Nung nag College na kami, Biglang nawala ang LIMA Nawala nalang sila bigla. Hindi sila nagpaalam sa amin or anything. Pagkatapos ng College, binuo namin ang W.C and with the help of the Government, Hinanap namin ang LIMA then boom! Nahalungkat na lahat, nalaman namin na ang mga parents ng LIMA ang pumatay sa mga parents namin. "

Hindi parin ako makapaniwala.

"I'm sorry.. nahuli ba yung mga parents nila?"

Pinunasan muna ni Marie ang luha nya bago sumagot.

"They are filthy rich Grim they can get away with anything"

Inakbayan ni Dianne si Marie habang nakatingin sa akin.

"That's why sukdulan ang galit namin sakanilang LIMA hinanahap namin sila ngayon dahil may tip na nandito na ulit sila sa bansa. Thanks to you, na confirmed namin ito" She winked at me. Ew.

"You saw them?"

"Yes Marie. I saw them" May pagtwinkle yung mata ni Dianne habang nakalingon kay Marie. Ano yun?

"Muntik ko nga silang patayin on the spot pero naririnig ko yung pagbabanta ni Anna sa isip ko."

Biglang tumigas yung mukha nya. Akala ko may something, wala pala.

Niyakap ko silang dalawa. Ngayon narealize ko na ang dami nilang sinakripisyo para sa organization na ito. Pero ang dami ko pang tanong sa isip ko. Sino si Olivia? Anong connect nya sa LIMA?

Women's Crown  ✔️ ( COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon