~ Ngoại truyện 2: Mèo con ~

3.7K 209 22
                                    

Dự báo thời tiết ngày hôm nay sẽ mưa to, Phuwin quyết định sẽ ở nhà dọn dẹp nhà cửa chứ không ra ngoài chơi đâu vì mưa cứ có cảm giác bẩn bẩn dính dính người sao á.

[- Em không muốn đi xem phim với anh thật hả?]

Bàn tay đang bận rộn sắp xếp lại đồ đạc trong phòng bếp của Phuwin dừng lại, cậu thở dài một hơi rồi dùng tay còn lại cầm điện thoại lên:

- Em nói lần này là lần thứ năm rồi đó p'Pond! Trời mưa nên em không muốn đi đâu cả mà!

Tông giọng của Phuwin có hơi gắt gỏng một chút, ở đầu dây bên kia mãi không có tiếng hồi đáp làm cậu có chút chột dạ. Cậu hắng giọng một cái, tông giọng trong trẻo trở lại:

- P'Pond anh cứ đi xem phim cùng Joong và p'Dunk đi, hôm nay em sẽ ở nhà dọn dẹp và trang trí lại một số đồ trưng bày trong phòng. Sau đó tối nay anh lái xe qua condo cùng ăn tối với em được chứ?

Đầu dây bên kia vẫn không có tiếng hồi đáp, hình như cậu lờ mờ nghe được tiếng bước chân cộp cộp rất nhỏ.

- Anh đang chạy đi đâu hả? Trời đang mưa to đấy, đừng chạy kẻo trơn trượt!

[- Mèo nhỏ mở cửa nhà cho anh đi!]

Phuwin tròn mặt ngạc nhiên, cậu vội vàng buông khăn lau trong tay ra rồi chạy ra mở cửa, chẳng hiểu vì sao người trong điện thoại đã xuất hiện trước mặt cậu rồi này.

- Sao anh lại ở đây? -Phuwin tắt điện thoại, tròn mắt ngạc nhiên.

Tóc và phần vai áo của Pond có chút ướt, trong tay còn đang xách một túi giấy to đùng, hình như là đồ ăn thì phải? Anh cất điện thoại đi, lấy tay phủi vài giọt nước còn đọng trên vai áo:

- Thì chẳng phải em nói rằng hôm nay chúng ta sẽ hẹn hò sao? Em không thích ra ngoài thì mình hẹn hò ở nhà, được chứ mèo nhỏ?

Nhìn người trước mắt mà Phuwin chỉ biết bĩu môi, tông giọng có chút trách móc:

- Anh vội vàng chạy ngoài mưa làm gì, lấy cái ô thì mất nhiều thời gian lắm hả? Em cũng vẫn ở nhà chứ có trốn đi đâu được đâu?

Miệng thì hờn dỗi trách móc nhưng trong mắt lại lấp lánh mờ mờ một tầng nước. Khẩu xà tâm phật, rõ ràng là lo lắng cho anh nhưng cái miệng xinh xinh lại không nhẹ nhàng được. Pond cười cười rồi đưa xoa nhẹ đầu người trước mặt:

- Lần sau anh rút kinh nghiệm mà, đừng có mắng anh!

- Anh vào nhà trước đi! -Phuwin xoay người sang một bên để Pond đi vào.

Đến nhiều thành quen, sau khi xác định mối quan hệ thì số lần Pond đến nhà Phuwin khó mà đếm nổi. Thậm chí Phuwin còn dọn dẹp hẳn một phần ngăn tủ để Pond có thể treo một ít quần áo của anh.

- Anh vào thay đồ rồi lấy máy sấy trong phòng tắm sấy cho khô hẳn đầu đi nhé, xong rồi chúng ta sẽ ăn trưa. Ăn uống xong thì dọn dẹp nhà cửa nhé! -Phuwin vừa nói vừa cúi người cầm lấy túi đồ ăn trong tay Pond, xong đẩy đẩy anh vào phòng thay đồ.

Đương nhiên, nóc nhà nói là phải nghe lời, Pond ngoan ngoãn đi vào phòng thay đồ rồi ngoan ngoãn vào phòng tắm sấy tóc. Lúc nãy vì vội nên anh quên lấy ô mà chạy đầu trần qua chỗ nhà hàng để lấy đồ ăn nên mới bị ướt người một chút, không nghĩ rằng vì thế mà bé mèo nhỏ lại giống như muốn quát anh. Nói đùa thôi, vì sức khỏe Pond hồi nhỏ không tốt lắm nhưng do lớn lên anh luyện tập thể thao cũng như đi tập gym nên tình hình sức khỏe ổn định hơn rất nhiều. Tuy thế nhưng có những thứ không thay đổi được, Pond hay bị ốm vặt hơn Phuwin. Phuwin ấy hả, ô hổ, em ấy trong mỏng manh vậy nhưng sức quậy thì khỏi bàn.

[PondPhuwin-JoongDunk] BÉ MÈO NHÀ AINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ