Dear Efghi Soriano;
Good Day!
It is our pleasure to announce the approval of your request to be one of our cook in Hansen Company.
Holy fuck! Totoo ba ’to?
Pinakatitigan ko pang mabuti ang email na natanggap ko. Totoo nga ito! May trabaho na ako. Oh shit! Sobrang saya ko!
“Aubrey!” malakas na tawag ko.
Agad namang lumapit sa akin si Aubrey. Magkasama lang kami ngayon dito sa kwarto niya.
“Fuck! May trabaho na ako!” halos mangiyak-ngiyak ko pang sabi sa kaniya.
Binasa niya rin ang email. Nang matapos ay saka niya lang ako dinamayan sa tuwa ko. Halos isang buwan din kasi akong walang trabaho at sobrang nahihiya na ako kay Aubrey dahil sa kaniya pa rin ako nakatira until now.
“Oh My Gosh! Hansen Company is one of the biggest company here in the Philippines. They are famous in other country, too! Sobrang swerte mo, sis!”
Pinunasan ko ang isang patak ng luha na tumulo mula sa mata ko. Hindi naman napansin ni Aubrey ’yon dahil abala siya sa email. Hindi rin siya makapaniwala.
Sobrang saya ko. Now, I can provide for my needs. Pwede ko na ring bayaran si Aubrey sa lahat ng nagastos niya sa akin. Once na makapagsimula ako at makaipon, bubukod na ako sa kaniya.
“Galingan mo, a. Balita ko medyo strict daw kasi ang boss. Pero sure naman akong hindi ka pag-iinitan no’n, magaling ka kasi talagang magluto,” puri niya pa sa akin.
Nakasaad sa email na pwede na raw akong magstart sa Monday. It’s still Saturday now, so may isang araw pa ako para mag-asikaso ng mga kailangan ko. I mean, I need to practice tomorrow. Kailangan ko ring sumubok ng mga bagong putahe.
“Magbihis ka, deserve natin magparty dahil sa tanggap ka sa work!” may gigil dahil sa tuwa na sabi ni Aubrey sa akin.
Mabilis siyang pumunta sa closet niya. Nanatili akong nasa kama niya at takang-taka lang. I am used to it. Sa tagal naming magkasama ni Aubrey ay sanay na ako sa mga ginagawa namin. Pero ngayon, parang wala yata ako sa mood magparty kahit pa masaya ako.
“C’mon, Letter! Isuot mo ’to. Ikaw na rin mag-ayos sa sarili mo,” aniya. Hinagis niya sa akin ang isang red na dress.
As usual, ipapasuot niya na naman sa akin ang mga ganitong klaseng dress. Mga sexy dress, para daw mas makita ang hubog ng katawan ko. Lalo na raw at may laman ang dibdib ko, dapat daw i-flex ko. Minsan hindi ko alam kung ano bang trip ng kaibigan kong ’to.
But, of course at the end of it, I am obeying her. Suot ko na ang dress na hinagis niya kanina. Medyo iba ’to sa mga nasuot ko na nung nakaraan. Masydong kita ang iba pang parte ng katawan ko rito tulad ng bewang at likod. Halos wala na ngang natakpan sa bandang likod ko, a fucking backless dress, yeah. Kaya wala rin akong suot na bra, nagtiwala ako sa foam nitong dress na suot ko para takpan ang dibdib ko.
“As usual, any dress suits well in you. Kung biniyayaan lang ako ng ganiyang katawan, baka kahit matutulog sa gabi nakapang-sexy pa rin ako,” biro niya pa.
Napailing na lang ako habang nakangisi. Sanay na rin ako sa ganiyan niya. Ilang beses naman niya na akong napuri.
Exactly seven in the evening when we got here in the usual bar, kung saan madalas na naming puntahan ni Aubrey. Hindi pa ako nagdidinner dahil busog pa ako kanina. Pero tingin ko naman ay hindi naman masamang uminom kahit hindi kumakain pa? Hindi ko pa nasusubukan, ngayon pa lang.
BINABASA MO ANG
Losing to your Touch (Touch Series #1)
Romance©All Rights Reserved COMPLETED✔️ Started: May 16, 2023 Ended: September 10, 2023 Efghi Soriano experienced a lot of struggles in her life. When she was seventeen, her parents died because of the car accident. Her Auntie Matilda adopted her. Her Uncl...