16. Nhiệt Huyết

291 53 2
                                    




Trận bán kết giải bóng chuyền cấp ba tỉnh Seoul, là hôm nay.

Kang Taehyun ôm trong mình nỗi lo lắng khôn cùng, dù đã nhiều lần đặt chân vào nơi sân đấu nhưng mỗi lần như thế trai tim đều đập nhanh không kiểm soát.

Không khí ồn ào trong sân đấu làm cậu chó chút ngộp, hôm nay khán giả đến xem đông hơn cậu tưởng. Chẳng bao lâu nữa tấm vé vào chung kết sẽ được quyết định, là trường cấp ba Yeonsan đã hụt mất giải tỉnh trong gần mười năm, hay tượng đài khó vượt qua là Yongin.

Ngày hôm nay, Choi Beomgyu lần đầu trong đời cúp học thêm để chạy đi xem bóng chuyền. Người ta đồn anh hẳn là say nắng một em cổ động viên nào đó của trường rồi, nhưng xin lỗi nhé, anh đây lại đang say nắng tuyển thủ đẹp trai kia cơ.

Taehyun trông thật đẹp trong bộ đồ thể thao đỏ, đồ ngắn tay càng làm lộ ra từng phần cơ săn chắc. Anh đây, chính Choi Beomgyu đây đã nhìn thấy toàn bộ số cơ bên dưới lớp áo đỏ huyền thoại kia rồi. Chà, đẹp mắt lắm đấy.

Nhưng tiếc quá, khán đài xa thế này thì làm sao có thể lại ngắm được mỹ cảnh đó đây? Dù đã giật được chỗ ngồi cực đẹp nhưng anh vẫn khá tiếc. Đi cùng Beomgyu hôm nay có Choi Soobin, và đương nhiên rồi, cả Choi Yeonjun nữa. Mới quen nhau gần đây thôi nhưng anh biết người này bị nghiện bóng chuyền đấy.

Beomgyu đã mất hơn một tuần để 'ôn' lại mấy thứ trong trận đấu, và Yeonjun đã làm thầy giáo của anh trong khoảng thời gian đó. Ban đầu anh còn mù mịt lắm, gì mà lắm luật. Nhưng vì vừa học vừa nghĩ đến Taehyun nên cũng khá dễ hiểu thôi. Choi Yeonjun mà thấy anh không hiểu cái gì thì liền lôi Kang Taehyun ra làm ví dụ, và rồi người này hiểu ngay.

Ba người luyên thuyên với nhau được một lúc thì mới nhận ra không khí đang dần yên tĩnh. Trận đấu sắp bắt đầu rồi.

...

Hiệp một, sân hai, trường Yeonsan và trường Yongin đang đọ sức hết sức căng thẳng.

Trời ạ, đến một kẻ mù mờ như anh đây khi xem mà tim còn đập theo liên tục nói chi đến hai người anh bên cạnh. Yeonjun xem mà không chớp cả mắt, mỗi một quả đánh ra là anh lại giật nảy mình một cái, và mỗi điểm ghi được thì Yeonjun bên cạnh lại phấn khích la toáng lên.

Trường Yeonsan vừa ghi một điểm, tỉ số bây giờ là 20-22 nghiêng về Yongin. Đã được nửa trận đấu mà mọi người trên khán đài đã căng thẳng đến phát điên.

Nhưng đúng vào lúc tỉ số đang bất lợi với Yeonsan thì lại đến lượt phát bóng của tuyển thủ mang áo số 3.

Taehyun tiến đến từ đầu bên kia của sân bóng, trên tay là quả bóng chuyền đang lên xuống từng nhịp. Anh đã xem Taehyun luyện tập phát bóng hàng nghìn lần rồi, đỉnh không thể tưởng. Một người không có chuyên môn như anh chỉ có thể thấy nó đỉnh thông qua âm thanh vang dội trong mỗi cú bóng của cậu thôi.

Mọi người gần như nín thở, anh đã tưởng trái tim mình ngừng đập. Ở trận bán kết này, mỗi điểm đều đáng trân quý. Nếu bây giờ Taehyun có thể phát một quả ăn điểm thì quả thật cả khán đài sẽ bùng nổ.

Tiếng còi của trọng tài vang lên, tuyển thủ có tám giây để phát bóng.

Những động tác quen thuộc ấy, Taehyun cầm bóng trên tay, chầm chậm nâng lên trước mặt để nhắm vị trí. Anh biết đôi mắt ấy, đôi mắt mà lúc nào anh cũng thấy khi Kang Taehyun cầm bóng. Đằng đằng sát khí cũng không phải, đáng sợ cũng không.

TAEGYU | Hai Lần Mười NămNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ