❝ The truth is tied on us like Fate.
Confusion strangle us like the red strings with no end.
Embracing what's destined to happen or believing that miracle exist,
Choose what you want to believe that can answer your doubts. ❞- D
➴ ➵ ➶ ➴ ➵ ➶ ❦ ➴ ➵ ➶ ➴ ➵ ➶
Faith
Naging kampante kaming hindi makukuha ni Vital si Fleur sa ordinaryong mundo dahil alam naming hindi sasama ang huli kahit anong mangyari.But the Ghostman was clever enough of capturing the Cupid to set as hostage. Thus, Fleur fell on the entity's trick. Flag was freed but Fleur was successfully taken away.
Noong makauwi si Flag sa kanilang bahay ay hindi pa rin ako makampante na hinayaan namin siyang mag-isa doon. Naka-ilang beses akong nagsabi kay Levi na gusto kong balikan si Flag mamayang hatinggabi at sa huling paghingi ko ng pabor sa kanya ay pumayag na rin ito.
Noong mas lumalim ang gabi, habang nag-aayos ako ng mga gamit sa kwarto ay narinig kong tinatawag ako ni Lev.
"Do you already want to go back in Flag's house?"
Tumango ako bago isinara ang aparador sa'king harapan.
"Yes. Pwede na ba?"
"If it will cease your worry on our friend, we can leave the house now."
Noong aprobado na ni Lev ang pag-alis namin sa bahay ko, nagpahintay muna ako ng ilang minuto bago kami pumunta kila Flag.
Habang naglalakad kami sa tabing kalsada, napayakap ako sa sarili ko matapos umuhip ang malakas na hangin.
"Do you still feel uneasy?" tanong ni Lev.
Tumango ako.
"Hindi pa rin mawala ang pag-aalala ko kay Flag."
Is he okay after we left him on their house? Or something did happened to him that's why I feel uneasy since last time?
Parang nakakapagtaka na mas nag-aalala ako kay Flag kaysa kay Fleur na wala sa ordinaryong mundo at kasama si Vital. Kung totoo man ang kutob ko, sana'y hindi tuluyang napahamak ang dalawa naming kaibigan dahil mahihirapan kami kung sino ang uunahin naming iligtas.
Habang pinapakalma ang sarili, tumingin ako sa gilid nang may maramdaman akong pamilyar na tao sa isang bahay na madadaanan namin.
It was Fleur's house, quiet and seems like not inhabited around this hour. Pero kung isang ordinaryong tao ka lamang, hindi mo makikita ang kakaibang bagay na nakapalibot dito na siyang nagsisilbing proteksyon sa kung ano mang mga bagay o tao na kasalukuyang nananatili sa loob.
Huminto si Lev sa paglalakad noong mapansin niya siguro ang paghinto ko sa harap ng bahay nila Fleur. Habang pinagmamasdan ang kanilang bakuran, lumalit si Lev sa'kin at hinawakan ako sa braso.
"Do you want to visit her house first before we proceed to Flag's?"
Pagkatango ko, niyaya ako ni Lev na maglakad palapit sa gate nila Fleur upang tingnan ng mas malapitan ang kanilang bakuran. Medyo malabo kasi ang buong paligid ng kanilang bahay dahil mayroong barrier na pumoprotekta dito.
Nang tumingin ako sa pader na karugtong ng gate, napansin ko ang ilang mga pusa na natutulog sa ibabaw nito kaya tinawag ko si Lev.
"Lev, sino sa mga powerful entities ang mayroong familiar na pusa?"
BINABASA MO ANG
When Two Strangers Meet...
Fantasy[COMPLETED] ✔ Love between two strangers. It may happen with miracles and could also be the fate's cruel game. Story Plot: 2015 Posted in Wattpad: January 14, 2018 Date Finished: September 10, 2023 Genre: Fantasy, Highschool, Adventure, Mystery (c)...