7th Meeting

55 6 0
                                    

The two worlds were been collided, letting strangers know what they are.
Anything that's in red, little by little she will know.
- D
 
 

 
    

➴ ➵ ➶ ➴ ➵ ➶ ❦ ➴ ➵ ➶ ➴ ➵ ➶
 

 
  
  
Fleur's PoV  
 
  
  
Kahit pala isang extraordinary na tao si Mr. Stranger, may red strings ring nakakabit sa kanya.

It is already April at handang-handa na sana ako magbakasyon pero dahil sa pagiging right hand ni cupid, heto ako at under training niya.

Madali lang naman yung magiging official kong trabaho.

At alam niyo ba kung ano 'yon?

"Make it more sharper."

I am responsible of being a supplier of his arrows! Ugh!

"Eto oh! Marami na 'yan. Kailangan ba talaga isang sako ng pana yung dala-dala mo sa isang mission?"

Hindi ako pinansin ni Mr. Stranger dahil naging abala lang siya sa paggugrupo ng mga nagawa kong arrows.

Masakit na yung likod ko dahil halos tatlong oras na akong nakayuko dito. Hindi biro yung paghahasa ng arrow ha. Masakit sa kamay. Hindi na ako magtataka kung magkaroon ako ng kalyo dito.

"Wala na bang ibang trabaho bukod sa supply ng arrows sa'yo?"

Tumingin siya sa akin suot ulit ang walang expression na mukha.

"You don't have anyright to complain about what I've given." 
  
  
  
Because I am just a mere stranger to you.  
  
  
  
Alam ko na 'yan. Siya na nga ang nagmamay-ari ng unique quote ko eh. Full of plagarism na siya, sa totoo lang.

Fine. Pagtitiisan ko na lang muna ang morning job ko.

Yup. This is only a morning job.

Dahil sa gabi talaga mismo ang trabaho ko bilang right hand niya.  
 
  
  
Nighty Night   
  
  
  
Yay! It's already night time!

Oh. Ang ganda ng buwan ngayon. Full siya ha. Buti na lang at malinis rin ang madilim na langit. Kitang-kita ko ang mga bituin na nagkukumpulan bilang isang constellation.

Hinihintay ko sa rooftop ng school sila Faith, Lev at Mr. Stranger dahil may importante kaming gagawin.

Noong Lunar New Year ko nalaman na hindi lang kami ni cupid ang special dito.

Pati rin pala sila Faith at Lev, may tinatago ring special talent. Basta ang sabi nila sa akin, nakikita rin nila ang red strings of fate.

After few minutes, dumating na rin sa wakas ang dalawang love birds.

"Excited ka, Psyche."

And there they goes addressing me with my second name! Aish!

"Hindi naman siguro masama kung mapaaga ako ng dating. And can you even see the beauty of our moon plus the twinkling stars? Sinong hindi gaganahan agad na makapunta dito?"

Inilabas ko ang aking bucket list at chineckan ang isa kong naachieved na goal.  
  
   
 
Star Trail Photograph   
  
    
    
"Wow! Ang cute ng sky sa picture."

Ipinahiram ko muna kay Faith yung picture na hawak ko dahil may tinitingnan ako sa baba.

"Lev, anong nangyari sa mga stars? Bakit sila naging arcs? Ano 'yon, bigla silang naging shooting stars pero palihis yung bagsak?"

When Two Strangers Meet...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon