❝ The time has begun. Fate made its way to spread the goal. Red fire blaze give colors to the world. ❞
- D
➴ ➵ ➶ ➴ ➵ ➶ ❦ ➴ ➵ ➶ ➴ ➵ ➶
Fleur 's PoV
"Flowers for you."
Nakatingin lang ako sa kamay niyang naka-extend malapit sa akin habang may hawak na ilang red roses.
I know that he would be hurt if I won't accept those flowers. Pero may magagawa pa ba ako?
Ngumiti ako at medyo itinulak yung kamay niya ng dahan-dahan pabalik sa kanya. His eyes are full of pain by now. At ito lang ang tamang paraan.
"Charles, you're a good guy. Pero mas ok na yung... uhhh... hindi kita bigyan ng chance dahil ayokong saktan ka." nahihiya kong paliwanag sa kanya.
Bakas sa kanyang mukha yung panghihinayang sa lakas ng loob niyang pag-amin kanina na may gusto siya sa akin. Oo, gusto niya ako. Hindi pa mahal. Kung kailangan, sabihin ko agad sa kanya yung totoo kong nararamdaman para hindi siya umasa pa.
"Nagbaka sakali lang ako na may chance ako sa'yo. I'm ok. Don't worry about me."
Tinapik ko siya sa balikat para pagaanin ang kanyang loob.
"Neither one of us should be blamed for. Cupid made a mistake again. Buti nga at 'gusto' lang ang nararamdaman mo. Sorry kung straight to the point ang ginawa ko. Ayoko lang kitang makitang masaktan."
He smirked. "Sanay na akong masaktan."
Natawa ako ng mahina dahil sa sinabi niya. "Ano 'yan, hugot?"
After that brave confessions and quick busted scene, nakapag-usap pa kaming dalawa na para bang walang nangyari sa aming masasakit or what. Atleast, hindi ko pagsisisihan yung ginawa ko.
I am Fleur Psyche Demeres. And I don't think that I'm a charmy one. Hindi ko alam kung pang-ilang beses na nangyari sa akin na may umamin na gusto niya ako and such. Basta ang alam ko sa sarili ko, I'm not normal.
Not literally. Pero hindi ko ramdam yung salitang normal sa sarili ko.
Someone might say I have charms. But for me? Baka maganda lang siguro talaga ako. Kidding aside. Pero hindi ko minsan gusto ang matawag ng ganun.
I would rather prefer a quiet extraordinary life than a normal but boring one.
Aalis na sana ako sa aking kinatatayuan nang may bumagsak sa aking mangga.
What the hey hey?!
Paanong nagkaroon ng mangga sa puno na katapat ko kung puno ito ng sampalok?
Too weird.
➴ ➵ ➶ ➴ ➵ ➶ ❦ ➴ ➵ ➶ ➴ ➵ ➶
BINABASA MO ANG
When Two Strangers Meet...
Fantasy[COMPLETED] ✔ Love between two strangers. It may happen with miracles and could also be the fate's cruel game. Story Plot: 2015 Posted in Wattpad: January 14, 2018 Date Finished: September 10, 2023 Genre: Fantasy, Highschool, Adventure, Mystery (c)...