❝ Hate will formed, peace may not be obtained. ❞
- D
➴ ➶ ➴ ➵ ➶ ❦ ➴ ➵ ➶ ➴ ➵ ➶
Fleur's PoV
Tap Tap Tap Tap
There's something odd about the time. Parang ang bagal nito na mabilis. Minsan, iniisip ko kung baka naubusan ng battery ang orasan na nakasabit sa wall.
Tick Tock Tick Tock
Now, it's time."So, what is the meaning of love?"
Wow, mas lalo akong naging interested sa topic ni Ma'am. Grabe, tungkol sa love.
Ang sarap tuloy tulugan ang subject niya. Tss.
What do the word love means? Anong connect nito sa values education namin? Hindi ba dapat mga good characteristics at discipline rules ang kailangan naming iexplain?
May nagtaas ng kamay mula sa aking mga kaklase at napansin agad iyon ng aming guro.
"Oh, for the nth time in our graded recitation. Let me hear your answer again, Mr. Seolfor."
Levity Seolfor. Some kind of a genius guy. Pero may pagkamayabang ito at maarte.
Plus, mahangin rin ito kahit di halata.
"Love is what I feel when I'm with her."
Sa maikli niyang sagot, nakapagdulot ito ng isang malalakas na kantyawan ng aking mga kaklase tungo sa isa pa naming kaklase na si Faith Asuncion. Which is obviously... the arrogant's girlfriend.
Walang nakakakilig sa sinabi niya. And it even doesn't have any relation in our topic. Plus mukha pang nagpapadagdag pogi points lang ito hindi lamang sa girlfriend niya.
Dagdag points naman ito sa kanyang recitation at ito ang kanyang paraan para magpalakas sa aming guro.
The class become more and more lively dahil sa pakulo niya. Ugh. Mas naging interesado tuloy ako sa pagkatulala sa bintana.
Kumuha ako ng isang gum sa bag at kinain 'yon. Habang nakatulala sa labas at pinagmamasdan ang isang malaking puno...
Isang puno ng sampalok na kung saan bigla akong may naalala...
Oo, parang may naalala ako mula sa punong ito.
At dahil dito, pilit kong inalala ang mga nangyari kahapon.
I don't know after I woke up, bigla kong hindi maalala lahat ng mga nangyari.
Hindi naman lahat ay hindi ko maalala. Ang mga pangyayari lamang matapos kong bumili ng ice cream sa isang convenience store kagabi ang malinaw sa isipan ko.
Ni hindi ko nga maalala kung paano ako nakabalik sa bahay.
Why everything last night were seems so weird and in blur?
Dahil sa kalaliman ng pag-iisip, hindi ko napansin ang isang taong nasa aking gilid.
"Psyche."
Even we're not close, lumalapit ang taong ito sa akin at akala mong magkakaibigan kami.
When a person isn't my family or my friend, I will consider this being such a stranger.
"Hello Psyche!" sumulpot mula sa likuran ng taong lumapit si Faith, his girlfriend.
Inayos ko yung buhok ko at bored na tiningnan ang lalaking nasa harapan ko.
BINABASA MO ANG
When Two Strangers Meet...
Fantasy[COMPLETED] ✔ Love between two strangers. It may happen with miracles and could also be the fate's cruel game. Story Plot: 2015 Posted in Wattpad: January 14, 2018 Date Finished: September 10, 2023 Genre: Fantasy, Highschool, Adventure, Mystery (c)...