Chương7: Hồ nước mặn

61 2 0
                                    

Cố Diệu nghe qua hồ nước mặn không cá, "Từ Yến Chu, kia bên hồ có thảo sao?"

Từ Yến Chu lắc đầu, "Không có, cái gì đều không có, ly đến còn xa, không được đi."

Nghe tới càng giống hồ nước mặn, Cố Diệu càng muốn đi, nàng nói: "Hảo hảo hảo, ta không đi, không đi."

Từ Yến Chu hận chính mình vô dụng, vạn nhất Cố Diệu đi đâu, đi nơi đó muốn lật qua hai tòa sơn, không chừng có cái gì ngoài ý muốn, "Trong hồ thật sự không có gì, ta nhớ kỹ phía trước kia tòa sơn thượng có quả dại thụ."

Kia xem xong hồ có thể thuận tiện trích quả tử, Cố Diệu cùng Từ Yến Chu nhiều lần bảo đảm tuyệt đối không đi hồ bên kia, "Ngươi yên tâm, ta tuyệt đối không đi."

Từ Yến Chu sắc mặt nghiêm túc, "Không được đi."

Cố Diệu liên tục gật đầu, "Không đi! Ngươi hảo hảo dưỡng thương, ta làm Yến Nam tiến vào bồi ngươi nói chuyện."

Cố Diệu ra cửa liền đi Từ Yến Chu nói kia tòa sơn, lật qua hai tòa sơn, nàng đi được mau, hơn một canh giờ liền đến.

Xanh biếc ao hồ mênh mông bát ngát, bên hồ không dài cỏ dại, trên bờ cát có không ít trong suốt hòn đá.

Lại hướng xa thủy thiên tương tiếp địa phương có thể thấy uốn lượn màu lục đậm dãy núi.

Cố Diệu nói không nên lời chính mình là cái gì tâm tình, còn muốn cái gì kim nguyên bảo ngân nguyên bảo, có như vậy một mặt còn hồ không đủ sao.

Cố Diệu đi đến bên hồ, nâng lên một phủng hồ nước uống lên một cái miệng nhỏ, là hàm.

Thật là hồ nước mặn.

Bên hồ trên bờ cát có không ít muối thạch, Cố Diệu hận không thể đem này đó đều dọn về đi.

Một đường lưu đày, chỉ có khô cằn bánh, tới rồi Ngọc Khê Sơn thôn các nàng mới ăn đến muối.

Muối là tư vị, tựa như thịt kho tàu. Con thỏ, không bỏ muối không bỏ đường con thỏ kêu có thể thịt kho tàu. Con thỏ sao.

Có muối, là có thể kiếm tiền, này một tảng lớn hồ, xanh biếc phảng phất giống như phỉ thúy, nhưng ở Cố Diệu xem ra chính là kim quang lấp lánh nha.

Cố Diệu tới nơi này hơn một tháng, đối Đại Sở hiểu biết vài phần.

Đại Sở không được tư nhân phiến muối, ruộng muối lại nhiều ở Giang Nam bờ biển, vận chuyển bất biến khiến giá muối cực cao.

Một đấu muối 400 tiền, một đấu gạo muốn 200 tiền.

Muối so mễ quý.

Ăn muối muốn giao thuế muối, tầm thường bá tánh ăn không nổi, chỉ có thể mua tư muối, mà tư muối cũng không tiện nghi.

Cố Diệu tuy rằng sẽ không khai ruộng muối, nhưng là nàng sẽ nấu muối nha, nhiều như vậy muối thạch, có thể nấu không ít muối.

Lúc trước Từ Yến Chu đi ngang qua này phiến hồ, phát hiện trong hồ không cá liền hồ nước cũng chưa dám uống, cũng may mắn không uống, làm Cố Diệu phát hiện này phiến hồ nước mặn.

Xuyên thành chị dâu cả của nữ chính trong truyện ngượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ