Chapter 7
Arrival
I closed my eyes as the strong colder wind passed by. It is hard to say what I felt but my eyes and mind are looking at the person I know just one day.
Wala pang ilang segundo ay umiwas na ako ng tingin at yumuko na. Pretending that his presence didn’t bothered me.
Alegro akong lumingon na naman sa kanya habang nasa mga nakahilerang mga damit. The sunlight touching his skin.I swallowed hard as I examine him.
I must say he has a strong appeal. His pale and broad skin shinning when the sun strikes. His black hair but in a bit waggy sounds like I don’t bother when his blue eyes looked at you. The protruded thick eyebrows that making him like an intimidating person.
His stripe t-shirt fitted to his body, dirty but nothing can change the fact of how hot he is. He runs his fingers towards his head as he arose and a creepy smile shows. The brown pants moved as he march towards the green bean. The way he waved from other people and the way he helped the old woman carry their things will make the girls behind my back shout.
Naputol naman ang pagmumuni muni ko doon at umiwas ng tingin ng nagkita ang aming mga mata. Lumingon ako sa kanila kunware. The young lady lowered his gazed and I just smiled.
Mabilis ko namang pinulot ang isang damit ko at sinampay na . Nang lumingon ako doon ay nasa akin na ang paningin niya. Hindi ko kita masyado ang kanyang baba ng naka mask na anamn siya.
Huminga ako ng malalim at tinaas ang aking kamay para sana bumati sa kanya pero umiwas siya ng tingin. Tamlay naman akong umtras at nilagyan nalang ng ipit ang aking damit.
“Ang gwapo niyan maam kahit walang mask.. sanyag lang at pag may araw ay nag ma-mask siya."
Agad naman akong lumingon doon at ngumiti na lang. KUmunot naman ang noo ko…
“Gano’n ba? Bakit pag maaraw hindi niya tintanggal? Bampira ba ang knayang labi kung ganon?” Pagpapatawa ko sa kanila.
Pero yumuko na sila na tila hindi yata nakuha ang gusto kong iparating.
“Sige na at magtrabaho nalang tayo,” magiliw kong bawi ng hindi na sila nag abala na tingnan ako.
I ran my fingers through my long black waxy hair. As my sweat is running through my gray t-shirt and my fitted white shorts. Pinag crossed ko pa ang paa ko hbanag naka hawak ako sa glass railings namin.
Pinagmasdan ko sila habang pinapawala ng hangin ang aking pawis. The breezing air passed again as I looked down for another set of truck collecting our products to ship it to earn profit.
Ang aking puso ay tumataba habang piangmamasdan ko ang mga lalaki na nag tutulungan na ilagay sa truck ang lahat ng gulay nan aka ballot na at na segregate na sa laki at sa liit nito.
I must say Daddy subcultured the company. He makes all his day in the office and I’m so proud of the results .. even when he never checked on me sometimes. He is not by my side. But I know he makes an effort and time to be a good father and a good husband to us.
Dali dali naman akong kumilos ng makita kong sila Manang Terista ay dumako sa kubo.Sa pag liko ko palang sa tanggapan ay nakiita ko na ang yuko nila sa akin.
“Naku wag na po. Nakakahiya,” ani ko sa kanila para naman hidni nila masyado akong tratuhiin na parang prinsesa.
Hindi sila umimik. I get that opportunity to sneak out from them.
YOU ARE READING
Credible Love
RomanceStatus: Completed Genre: Teen fiction and Romance Posted: June 22 - June 29, 2023 There are different kinds of love: A love that can heal you; a love that can destroyed you and a love that can inspired you to be credible in this world---to love othe...